posttoday

ดิ อิสสระพร้อมเจรจาท่านเปา

29 พฤษภาคม 2554

เจ้าของดิ อิสสระพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญาหลังฟ้องฉุกเฉินให้บริษัทระงับโครงการก่อสร้างย่านลาดพร้าว

เจ้าของดิ อิสสระพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญาหลังฟ้องฉุกเฉินให้บริษัทระงับโครงการก่อสร้างย่านลาดพร้าว

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานกรรมการ บริษัท ซี.ไอ.เอ็น.เอสเตท จำกัด ในกลุ่มบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ ดิ อิสสระ-ลาดพร้าว 12 เปิดเผยว่า พร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับนายจิตรกร พัฒนสิริ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญาที่ฟ้องฉุกเฉินการดำเนินการของโครงการ

ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อแต่ยังไม่ได้เข้าพบหรือเจรจาแต่อย่างใด ยืนยันว่าที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการดังกล่าวมาโดยตลอด โดยผ่านทางผู้รับเหมารวมถึงในส่วนของผู้พิพากษาท่านนี้ด้วย และส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา แต่ในส่วนของผู้พิพากษานั้นเพิ่งมามีปัญหาในช่วงหลัง

"ผมทำโครงการมากว่า 30  ปี มากกว่า 20 โครงการไม่เคยมีเรื่องกันถึงโรงถึงศาล เพราะเราดูแลผู้ที่ได้รับผลผลกระทบเป็นอย่างดี เราทำมาหากินโดยสุจริต ไม่อยากมีเรื่องกับใคร โดยเฉพาะการมีเรื่องกับผู้พิพากษาไม่มีใครอยากมีอยู่แล้ว" นายสงกรานต์กล่าว

นายสงกรานต์ ได้แสดงความแปลกใจว่าทำไมเพิ่งมาฟ้องศาลกรณีฉุกเฉินทั้งที่การดำเนินการพัฒนาโครงการผ่านมา 2 ปีแล้ว การก่อสร้างโครงสร้างภายนอกเสร็จหมดแล้ว เหลือแต่การดำเนินการภายใน

ก่อนหน้านี้ ผู้พิพาษาคนดังกล่าว ได้ฟ้องว่า การก่อสร้างตามโครงการดังกล่าว ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนทำให้บ้านละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหาย มีเสียงดังรบกวนการอยู่อาศัย ฝุ่นละอองฟุ้งกระจายส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเรียกค่าเสียหาย 4 ล้านบาท เบื้องต้นศาลแพ่งสั่งให้โครงการหยุดก่อสร้างในช่วงเวลา 17.00 น.-24.00 น.และให้คู่กรณีไปเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง