posttoday

รวบตีนแมวงัดบ้านอดีตผช.ผู้ว่าการธปท.

18 พฤษภาคม 2554

ชาวบ้านรุมจับโจรงัดบ้านอดีตผู้ช่วยผู้ว่าการธปท.พร้อมของกลางมูลค่าหลายแสนบาทส่งตำรวจสน.ศาลาแดง 

ชาวบ้านรุมจับโจรงัดบ้านอดีตผู้ช่วยผู้ว่าการธปท.พร้อมของกลางมูลค่าหลายแสนบาทส่งตำรวจสน.ศาลาแดง 

พ.ต.ท. วีระศักดิ์ คงเกิด สวป.สน.ศาลาแดง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลักทรัพย์ ในบ้านเลขที่ 44/2 ถ.บางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายศิริ การเจริญดี อายุ 60 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวนายสมานะ ปิดตาทะลา อายุ 28 ปี ชาวจ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา พร้อมของกลางไขควง 2 อัน มีด ปลายแหลม 1ด้าม กระเป๋าสีดำ 2ใบ ภายในมีธบัตรสกุลเงินบาท ดอลลาร์สหรัฐ ปอนด์ พระพุทธรูป และทอง รวมมูลค่าหลายแสนบาท

นายสมานะ ให้การว่า เดิมทีมีอาชัพขับรถบรรทุก ต่อมาขับมาแท็กซี่ ขาดเงินค่าเช่า ผ่านมาเห็นบ้านเงียบจึงได้ปีนเข้า โดยทำมาครั้งแรก เคยถูกจับคดียาเสพติดที่สน.ศาลาแดง แต่ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาต้องเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งเพราะพบอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก

นายศิริ เจ้าของบ้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีเสียงคล้ายตะกวดขึ้นต้นไม้หลังบ้าน เพราะย่านดังกล่าวมีสัตว์ประเภทนี้มาก เมื่อขึ้นไปบนชั้น2 พบว่าที่ห้องพระและที่ห้องส่วนตัว ถูกรื้อค้น เมื่อออกไปดูทางหน้าต่างก็พบคนร้ายกำลังปีนกำแพงหลบหนี ชาวบ้านรุมจับตัวไว้ได้ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบเพื่อรับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป