posttoday

พบพยานคดียิงประชาแต่กลัวเผ่นหนีเข้ากลีบเมฆ

14 พฤษภาคม 2554

ตำรวจพบพยานสำคัญคดียิง"ประชา" แล้ว แต่กลัวอิทธิพลเผ่นหนีเข้ากลีบเมฆ ขณะรายอื่นไม่กล้าเป็นพยาน หวั่นเดือดร้อน

ตำรวจพบพยานสำคัญคดียิง"ประชา" แล้ว แต่กลัวอิทธิพลเผ่นหนีเข้ากลีบเมฆ ขณะรายอื่นไม่กล้าเป็นพยาน หวั่นเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ไปตรวจสอบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมก สีบรอนด์ทอง ที่ถูกกระสุนขนาดเดียวกันกับที่ถล่มรถของนายประชา ประสพดี ยิงทะลุกระบะแม็กไลเนอร์ ที่ด้านซ้ายเหนือซุ้มล้อหลัง 1 นัด และหัวกระสุนตกอยู่ในกระบะ จากการสอบสวนทราบว่าคืนเกิดเหตุเจ้าของรถนอนอยู่ในรถเพื่อรอลูกสาว 2 คน ที่ลงไปนั่งกินสเต็กที่ร้านริมถนนสุขสวัสดิ์ อยู่ใกล้กับที่จอดรถ ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเมื่อหันไปดูก็ไม่เห็นว่าผู้ใดเป็นคนยิง เห็นเพียงรถของนายประชาวิ่งช้าๆออกไประยะทางกว่า 60 เมตร จากนั้นรถของนายประชาจึงจอดสงบนิ่งอยู่ก่อนที่พลเมืองดีวิ่งมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังระบุว่า ขณะนี้ได้พบพยานปากสำคัญรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุแต่หลบหนีไปแล้วเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรุกหนักเพื่อขอเชิญตัวมาเป็นพยานแต่เจ้าตัวอ้างว่าเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตเพราะต้องหาเช้ากินค่ำเลี้ยงครอบครัว แม้ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยเต็มที่ให้ และเจ้าตัวยังอ้างอีกว่าเป็นเรื่องผู้มีอิทธิพล ซึ่งตัวเองไม่อยากเข้าไปมีส่วนรู้เห็นด้วย ส่วนพยานรายอื่นๆที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีใครกล้าที่จะเป็นพยานเพียงบอกว่าได้ยินแต่เสียงปืนดังขึ้นแต่ไม่เห็นผู้ก่อเหตุว่าใครทำและใช้รถอะไรก่อเหตุ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนักขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเพราะไม่มีใครกล้าให้ความร่วมมือเลยแม้สักคนเดียว

ขณะที่ พ.ต.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 เรียกตำรวจทุกชุดที่แบ่งงานกันไปทำ มาประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคืบหน้าคดี พร้อมทั้งกล่าวว่า ขอเวลาตำรวจทำงานสัก 2-3 วันเพื่อปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละชุดไปทำงานให้เต็มที่นั้น วันนี้ชุดสืบสวนสภ.พระประแดง ได้ออกหาเบาะแสมือปืนที่ก่อเหตุจากพยานที่พอจะให้ข้อมูลได้แต่ขอปิดเป็นความลับ ส่วนอีกชุดได้ติดตามหากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในที่ต่างๆที่นอกเหนือจากที่นำมาแล้ว มาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเรียนผู้บังคับบัญชาให้รับทราบโดยเร็ว เพื่อติดตามตัวคนร้ายต่อไป