posttoday

ชทพ.ปั้น‘นักมวย’ปชป.ดันตำรวจสู้

13 พฤษภาคม 2554

การเมืองคึก พรรคบรรหารเปิดตัวอดีตนักมวยดังลง สส. “เขาทราย-สมรักษ์-มนัส-เจริญทอง”

การเมืองคึก พรรคบรรหารเปิดตัวอดีตนักมวยดังลง สส. “เขาทราย-สมรักษ์-มนัส-เจริญทอง”

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรค โดยเป็นอดีตแชมป์มวยเหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย 4 คน ประกอบด้วย ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ลง จ.ขอนแก่น นายสุระ แสนคำ หรือเขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลก ลง จ.เพชรบูรณ์ นายเจริญ ชูมณี หรือเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง อดีตแชมป์มวยไทยชื่อดัง ลง จ.นครศรีธรรมราช และนายมนัส บุญจำนงค์ เหรียญทองโอลิมปิก ลงระบบปาร์ตี้ลิสต์

ร.อ.สมรักษ์ กล่าวว่า กลุ่มนักมวยที่มาลงสมัครครั้งนี้จะสร้างสีสันและความปรองดองให้กับวงการการเมืองได้ เพราะทำงานการเมืองต้องบริหารด้วยการหัวเราะบ้างยิ้มบ้าง และมั่นใจว่าจะชนะจริงไม่ได้โม้ ถ้ากลัวแพ้คงไม่มา

นายสุระ กล่าวว่า การเป็นนักมวยมีเทคนิคการชก แต่เมื่อมาเป็นนักการเมืองก็ต้องมีเทคนิคในการพูดเพื่อให้ประชาชนเชื่อ มั่นใจว่าประชาชนจะสนใจ เพราะเราทั้งสี่คนเป็นนักมวยหน้าตาดีกันทั้งนั้น

วันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดตัวกลุ่มอดีตตำรวจที่จะลงสมัคร สส.กับพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 10 คน อาทิ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พี่ชายนายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ลงจ.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ลง จ.สงขลา พ.ต.อ.วันชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ผกก.สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ลง จ.นครปฐม

นอกจากนี้ ยังมีนายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต สว.ฉะเชิงเทราหรือ “โหร สว.” ลงสมัครเขต 1จ.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์