posttoday

พบปืนกลอูซี่ซุกท่อหน้าพารากอน

09 พฤษภาคม 2554

กทม.ลอกท่อหน้าห้างพารากอนเจอปืนกลอูซี่ยัดถุงดำซุกพร้อมกระสุนหลายสิบนัด ขณะที่เจ้าหน้าทีกทม.เข้าแจ้งความตำรวจให้ตรวจสอบแล้ว

กทม.ลอกท่อหน้าห้างพารากอนเจอปืนกลอูซี่ยัดถุงดำซุกพร้อมกระสุนหลายสิบนัด ขณะที่เจ้าหน้าทีกทม.เข้าแจ้งความตำรวจให้ตรวจสอบแล้ว

เจ้าหน้าที่สำนักรักษาความสะอาด กรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าลอกท่อระบายน้ำ หน้าลานน้ำพุ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน พบอาวุธปืนสงคราม 1กระบอก สภาพสนิมเกาะบอกจากนี้ยังพบถุงดำข้างในมีกระสุนจำนวนหนึ่งซุกอยู่ จึงแจ้งให้ตำรวจเข้ามาดำเนินการตรวจสอบแล้ว

นายสุนันท์ วุฒิศักดิ์ หัวหน้าคนงาน เปิดเผยว่า ได้นำคนงานเข้าขุดลอกท่อระบายน้ำตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่กำลังทำงาน ได้พบถุงดำแช่อยู่ในน้ำจึงหยิบขึ้นมาดู และแกะถุงดำออกมา พบว่าอาวุธดังกล่าวถูกห่อด้วยถุงดำถึง 3 ชั้น เป็นปืนไม่ทราบชนิด 1 กระบอก ลำกล้องสำหรับยิง และกระสุนปืนอีกหลาย 10 นัด อยู่ในสภาพที่เก่า และมีสนิมเกาะแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน นางภาวิณี อามาตย์ทัศน์ ผู้อำนวยการเขตปทุมวันให้สัมภาษณ์ ว่า อาวุธที่พบนั้นเป็นปืนกลอูซี่ 1 กระบอกที่และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้า เหตุที่สำนักระบายน้ำต้องไปแจ้งความเพราะเป็นอาวุธสงคราม ไม่สามาถนำหลักฐานเก็บไว้ที่เขตได้ จึงต้องเก็บไว้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

ขณะที่ นายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ( กทม. ) กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามปกติเจ้าหน้าที่ของสำนักระบายน้ำก็ได้ล้างท่อเป็นประจำทุกวัน แต่ในพื้นที่ดังกล่าวพบว่าน้ำระบายช้า ซึ่งทำให้ไปพบอาวุธดังกล่าว เบื้องต้นก็ยังไม่สามารถสรุปที่มาที่ไปได้ และต้องรอเพราะเรื่องอยู่ระหว่างการแจ้งความ

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวหลังการตรวจสอบเบื้องต้นว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับที่โรงพัก พบว่า ของกลางมีอาวุธปืนกลมือขนาดเล็กความยาวประมาณ 25 เซนติเมตร อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นปืนกลเล็กยี่ห้ออินแกรม ผลิตจากประเทศอิสราเอล หรือ ยี่ห้อทอมสัน ที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ปืนดังกล่าวอยู่ในสภาพที่เก่ามากแล้ว ส่วนจะใช้งานได้หรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเป็นผู้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ พบกระสุนปืนขนาด.45 บรรจุอยู่ในแม็กกาซีน 31 นัด ซึ่งในแม็กกาซีนดังกล่าว สามารถบรรจุได้ถึง 40 นัด กระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 35 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 45 นัด ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 7 นัด ลูกแก้วกว่า 10 ลูก และ ประทัดยักษ์ที่ทำจากท่อพีวีซี 1 ลูก

"ของกลางที่พบคาดว่าน่าจะหลงเหลืออยู่นานมากแล้ว แต่จะเป็นของฝ่ายใดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ เบื้องต้นผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาว่าให้เร่งตรวจสอบของกลางอย่างละเอียด หลังจากนี้จะนำของกลางทั้งหมดส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่กองพิสูจน์หลักฐาน"พ.ต.อ.กิตติพันธุ์กล่าว

พบปืนกลอูซี่ซุกท่อหน้าพารากอน ขอบคุณภาพจาก@jeerapong_nna

 

พบปืนกลอูซี่ซุกท่อหน้าพารากอน ปืนกลที่เจ้าหน้าที่พบ