posttoday

เปิดใจน้องซิมเด็กเก่งติดอันดับ1นิเทศฯจุฬาฯ

05 พฤษภาคม 2554

น้องซิม นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เผยเคล็ดลับสอบแอดมิชชั่น ได้คะแนนรวมสูงสุดคณะนิเทศศาสตร์จุฬาฯเพราะตั้งใจเรียน ทุ่มเทเวลาในการเตรียมสอบกว่า 6 เดือน

น้องซิม นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เผยเคล็ดลับสอบแอดมิชชั่น ได้คะแนนรวมสูงสุดคณะนิเทศศาสตร์จุฬาฯเพราะตั้งใจเรียน ทุ่มเทเวลาในการเตรียมสอบกว่า 6 เดือน

 

เปิดใจน้องซิมเด็กเก่งติดอันดับ1นิเทศฯจุฬาฯ น.ส.บุลพร แซ่ลิ่ม หรือ น้องซิม

น.ส.บุลพร  แซ่ลิ่ม หรือ น้องซิม อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย (ญ.ว.) อยู่บ้านเลขที่101 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์1 ซอย27 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับหนึ่งของคณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการสอบแอดมิชชั่น บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่สุดในชีวิตหลังทราบว่าตัวเองได้คะแนนรวมอันดับหนึ่งของคณะนิเทศศาสตร์จุฬา นอกจากต้องใจเรียนแล้วยังได้ทุ่มเทเวลาในการเตรียมตัวสอบครั้งนี้มากว่า 6 เดือน ตลอดทั้งตั้งใจอ่านหนังสือวันละ 4-5 ชั่วโมง ไม่คิดว่าจะได้คะแนนรวมอันดับหนึ่ง เพียงแต่จะทำให้ดีที่สุด
 
น้องซิม บอกถึงเคล็ดลับส่วนตัวที่ทำให้เรียนดีและสอบได้คือตั้งใจเรียนทั้งในห้องเรียนและการเรียนพิเศษ โดยจะเน้นวิชาสังคม วิทยาศาตร์และคณิตศาสตร์ และจะมีหนังสือเล่มเล็กๆติดตัวตลอดเวลาเมื่อมีเวลาว่างก็จะหยิบมาอ่านและทบทวนกับเพื่อนๆ ซึ่งในช่วงที่เตรียมตัวสอบยอมรับว่าเครียดแต่ก็จะใช้วิธีดูทีวีและพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ซึ่งตลอด 6 เดือนก่อนสอบจะไม่ออกไปเที่ยวเล่นหรือดูหนังที่ไหนเลยเรียนเสร็จกลับบ้านอ่านหนังสือตลอด
 
สำหรับจุดมุ่งหมายที่สอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์จุฬาฯต้องการที่จะอยู่เบื้องหลังการทำรายการทีวีหรือการทำละครเวทีเพราะชอบมาตั้งแต่เด็ก สำหรับในการสอบครั้งนี้ได้เลือกคณะนิเทศศาสตร์จุฬา ยืน GAT 50 อันดับสองนิเทศศาสตร์จุฬาฯ ยื่น PAT1 อันดับสามวารสารศาสตร์ธรรมศาสตร์ ยื่น GAT 50 และโบราณคดีศิลปากรเอกภาษาอังกฤษยื่น GAT50
 
ด้านนางศิริลักษณ์  แซ่ลิ่ม แม่ของน้องซิม กล่าวว่า  ในช่วงการสอบได้ย้ำให้ลูกอย่าประมาทโดยคอยบอกเสมอว่าทุกคนมีเวลา