posttoday

ถนนสายหลักเข้ากทม.เริ่มแน่นหลังคนทยอยกลับ

15 เมษายน 2554

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลถนนสายหลักทั้งเอเชียและมิตรภาพ มีปริมาณรถมาก คาด 16เม.ย.หนาแน่นตั้งแต่เช้า

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลถนนสายหลักทั้งเอเชียและมิตรภาพ มีปริมาณรถมาก คาด 16เม.ย.หนาแน่นตั้งแต่เช้า

ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 15 เม.ย. ได้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณรถบนถนนสายหลักต่างๆที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯมีจำนวนมาก และเริ่มชะลอตัวช้าเป็นบางช่วง

ทั้งนี้ ถนนสายเอเชีย ในตัวเมืองนครสวรรค์เริ่มแออัดในบางช่วง โดยเฉพาะตามจุดแยกต่างๆที่มีสัญญานไฟจราจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณไฟจราจรให้รถยนต์วิ่งใช้เส้นทางตามปกติ โดยรถยนต์ที่วิ่งมาจากถนนพหลโยธิน เส้นทางหลวงหมายเลข 1 กำแพงเพชร-นครสวรรค์ ต้องวิ่งเข้าทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ สาย 122 บริเวณบ้านหนองตะโก -บ้านกลางแดด

ส่วนรถยนต์ที่มาจากสาย 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ต้องวิ่งผ่านสี่แยกพหลโยธิน เข้าสามแยกอุทยานสวรรค์ เข้าสี่แยกเดชาติวงศ์ เพื่อข้ามสะพานเดชาติวงศ์  เจ้าหน้าที่จราจรได้พยายามแก้ไขปัญหาด้วยการคุมสัญญานไฟให้รถทางตรงวิ่งยาวตลอดเข้ากรุงเทพได้มากกว่าปกติ  ส่งผลทำให้สภาพการจราจรเริ่มคล่องตัวขึ้น แต่ก็ยังมีรถยนต์ที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพวิ่งมาตามถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ /และสายกำแพงเพชร-นครสวรรค์ อย่างต่อเนื่อง

ด้านถนนมิตรภาพขาเข้า ช่วงอ.มวกเหล็ก-แก่งคอย จ.สระบุรี มีปริมาณรถมาก และเริ่มเคลื่อนตัวช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าในวันที่ 16 เม.ย.ปริมาณจะมีจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า