posttoday

สธ.-ตำรวจจับไวอากร้าเถื่อนย่านนานา

24 มีนาคม 2554

สธ.-ตำรวจจับร้านเบ็ดเตล็ดย่านนานาลอบขายยาไวอากร้าเถื่อน นำพระบรมฉายาลักษณ์เชื่อพระวงศ์ชั้นสูงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นฉลาก

สธ.-ตำรวจจับร้านเบ็ดเตล็ดย่านนานาลอบขายยาไวอากร้าเถื่อน นำพระบรมฉายาลักษณ์เชื่อพระวงศ์ชั้นสูงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นฉลาก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) บุกจับ และดำเนินคดีร้านขายของเบ็ดเตล็ด ย่านนานา ในซอย 3 สุขุมวิท กทม.

การจับกุมครั้งนี้ ได้รับการประสานจากสถานทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศไทยแจ้งว่า มีการลักลอบขายยาไวอากร้า และนำพระบรมฉายาลักษณ์ของอดีตประธานาธิบดีของยูเออี ซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง มาปรากฏบนฉลากยา ถือเป็นเรื่องที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง

จากการบุกเข้าตรวจสอบในร้าน พบยาไวอากร้า ตามที่ได้รับการแจ้งมาจริง รวมทั้งพบยาผิดกฎหมายรายการอื่นๆ อาหารและเครื่องสำอางผิดกฎหมายอีกหลายรายการ จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ สอบสวนเบื้องต้นพบว่าเจ้าของร้านดังกล่าวเป็นชาวซีเรีย มาอยู่ในประเทศไทยนาน 6 ปี

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหารวม 6 ข้อหา คือ ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ขายยาปลอม ,ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ,ขายอาหารควบคุมเฉพาะที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน และขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน อย. โดยจะมีการติดตามขยายผลต่อไป เพราะเชื่อว่ายังมีร้านอื่นที่ขายสินค้าลักษณะเดียวกันอีกหลายแห่ง