posttoday

ยื่นค้านดีเอสไอขอถอนประกันแกนนำ

18 มีนาคม 2554

ทนายนปช. ยื่นค้าน ดีเอสไอขอถอนประกัน 7 แกนนำ

ทนายนปช. ยื่นค้าน ดีเอสไอขอถอนประกัน 7 แกนนำ

นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.)  ยื่นหนังสือต่อพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อคัดค้านการขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำกลุ่ม นปช.ที่ตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย

หลังจากวานนี้ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้นำพยานหลักฐานว่าแกนนำกลุ่ม นปช.ทั้ง 7 คน มีเจตนาฝ่าฝืนกฎหมายการก่อเหตุร้าย และเข้าข่ายละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของศาล ที่ห้ามยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม หรือสนับสนุนให้ประชาชนละเมิดกฎหมาย จากกรณีขึ้นเวทีปราศรัยกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ยื่นต่อพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อให้พิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

นายคารม กล่าวว่า การขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำ นปช.ทั้ง 7 คน ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข และเห็นว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการอย่างไม่ตรงไปตรงมา และกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเคยยื่นคำร้องต่อศาลให้ถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นั้นก็ไม่มีอำนาจกระทำได้เช่นกัน เนื่องจากพ้นหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมีอคติ