posttoday

รวบคาด่านเจอไอซ์ 13 กิโล

18 มีนาคม 2554

หนุ่มชายแดนใต้รับสิ้นรับสั่งให้ส่งยาไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังถูกจับคาด่านตรวจสน.ดินแดง ค้นเจอผงะเจอยาไอซ์ 13.5 กิโลกรัม

หนุ่มชายแดนใต้รับสิ้นรับสั่งให้ส่งยาไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังถูกจับคาด่านตรวจสน.ดินแดง ค้นเจอผงะเจอยาไอซ์ 13.5 กิโลกรัม

 

รวบคาด่านเจอไอซ์ 13 กิโล

เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้ของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 13.5 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาคือนายซูซาวัน บือราเฮง ที่อยู่บ้านเลขที่ 48/2 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดงจับกุมได้ขณะที่ผู้ต้องหานั่งรถแท็กซี่ผ่านจุดตรวจบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาดินแดง วานนี้ (17 มี.ค.) เวลา 21.00 น. 

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ดินแดงตั้งด่านตรวจค้นตามปกติอยู่นั้น พบชายต้องสงสัยโดยสารมากับรถแท็กซี่คันหนึ่งผ่านมายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าตรวจค้นและพบของกลางจำนวนดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา จึงจับกุมพร้อมกับพาไปตรวจค้นห้องพักที่โรงแรมประดิพัทธ์ ย่านสะพานควาย จึงพบพลาสติกที่ใช้ห่อบรรจุยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง และพบยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ในห้องพักอีกจำนวน 2 ห่ออีกดด้วย

“สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำยาไอซ์จำนวนดังกล่าวมาจากนายป๊ะ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ให้นำยาไอซ์และยาบ้าไปส่งที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทุกครั้งจะติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และผู้ต้องหารายนี้อ้างว่ารู้จักนายป๊ะเนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเพื่อเข้าจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป” พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

หลังจากแถลงข่าวเสร็จ พล.ต.ต.วิชัย ได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานแก่เจ้าหน้าที่สน.ดินแดง ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้