posttoday

หาบเร่สยามฯผนึกแดงชุมนุมยืดเยื้อ

08 มีนาคม 2554

หาบเร่สยามฯขู่เดินขบวน1ทุ่มคืนนี้ผนึกเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อหลังไม่ได้ค้าขายบนบาทวิถีด้านจุฬาฯฝ่อนัดถกพรุ่งนี้

หาบเร่สยามฯขู่เดินขบวน1ทุ่มคืนนี้ผนึกเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อหลังไม่ได้ค้าขายบนบาทวิถีด้านจุฬาฯฝ่อนัดถกพรุ่งนี้

นายพงษ์เทพ โพธิพันธุ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยย่านสยามสแควร์ เปิดเผยว่า ภายในเวลา 19.00 น. หากไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจจากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และไม่ยอมเปิดพื้นที่ให้ค้าขายบนบาทวิถี ทางกลุ่มผู้ค้าจะเคลื่อนไหวด้วยการเดินขบวนตลอดแนวถนนพระราม 1 และจะรวมตัวกันที่บริเวณสยามสแควร์ซอย 3-4

นายพงษ์เทพ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ค้าเริ่มทยอยไปรวมตัวกันที่บริเวณใกล้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยได้ประสานกับกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.นครราชสีมา และสระบุรี เพื่อเตรียมเข้ามาสมทบแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายพงษ์เทพ กล่าวว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ค้าจะไม่ปิดพื้นผิวการจราจร เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อน เพียงแต่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมและขอคืนพื้นที่ค้าขายบนบาทวิถีเหมือนเดิม

ด้านแหล่งข่าว กล่าวว่า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) สน.ปทุมวัน ตลอดจนตัวแทนผู้ค้า เข้าร่วมประชุมหารือและชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการจัดระเบียบทางเท้า ในวันที่ 9 มี.ค. ที่บริเวณโรงภาพยนตร์สกาล่า เพื่อเจรจาประนีประนอมและหาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการขยายเวลาเปิดให้ผู้ค้าได้มาลงทะเบียนจองแผงค้าในพื้นที่สยามสแควร์ออกไปอีกระยะหนึ่ง จากนั้นจึงจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มครัดต่อไป