posttoday

จับคนงานฆ่าคนเลี้ยงวัว อ้างป้องกันตัว

08 มีนาคม 2554

กองปราบฯจับคนงานนิคมอุตฯฆ่าชายเลี้ยงวัว หลังหลบหนี อ้างเป็นการป้องกันตัวเพราะเพื่อนสาวจะถูกข่มขืน

กองปราบฯจับคนงานนิคมอุตฯฆ่าชายเลี้ยงวัว หลังหลบหนี อ้างเป็นการป้องกันตัวเพราะเพื่อนสาวจะถูกข่มขืน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ณัฐกร ประภายนต์ ผกก.2 บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป สว.กก.2 บก.ป.พร้อมกำลัง เข้าจับกุม นายกฤษฎา หรือเอ สังข์น้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 480/140 หมู่ 1 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 523/2551 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2551 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับกุมได้ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางวัว ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกรวม 4 คน ก่อเหตุฆ่า นายหนุ่ม (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล) คนเลี้ยงวัว เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 8/2 ซอย 2 หมู่ 9 ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2551 แล้วหลบหนีมาทำงานก่อสร้างในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ก่อเหตุฆ่าผู้เสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุเป็นเพราะโกรธแค้นที่ผู้เสียชีวิตพยายามจะข่มขืนเพื่อนสาวของตนซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีด้วย โดยจำได้เพียงว่าในวันเกิดเหตุพวกตนเป็นฝ่ายถูกผู้เสียชีวิตใช้มีดไล่ฟันก่อนจะลงมือเพื่อป้องกันตัวเอง ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม รับตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป