posttoday

คมนาคมเปิดโครงการจัดระเบียบรถตู้

08 มีนาคม 2554

คมนาคมเปิดโครงการ รถตู้ร่วม บขส.ถูกกฏหมายฯ จัดระเบียบติดสติกเกอร์ด้านหน้าและด้านหลังรถตู้ เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตได้ชัดเจนว่าเป็นรถที่ถูกกฏหมาย      เมื่อเวลาประมาณ 13.30น.นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้เปิดโครงการ "รถตู้ร่วม บขส. ถูกกฏหมาย อีกหนึ่งความภูมิใจคมนาคม" เพื่อแก้ไขปัญหาและจัดระเบียบรถตู้ผิดกฏหมาย โดยกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง(บขส.) เข้าควบคุมดูแล ซึ่งบขส.ได้จัดทำสติกเกอร์สำหรับติดด้านหน้าและด้านหลังรถตู้ เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตได้ชัดเจนว่าเป็นรถที่ถูกกฏหมาย      ก่อนหน้านี้ บขส.ได้รับรถตู้นอกระบบเข้ามาทำให้ถูกกฏหมายกว่า 3,400 คัน 59 เส้นทาง โดยรถตู้ดังกล่าวเป็นรถตู้ระหว่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กม. เพื่อดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงคมนาคม ที่จะต้องมีการควบคุมความเร็วไม่เกินกว่าอัตราที่กำหนด มีระบบประกันภัย และควบคุมค่าโดยสารฯลฯ ซึ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการใช้บริการ และได้รับประโยชน์จากการดำเนินการครั้งนี้ด้วย  นายโสภณ กล่าวว่าเดิมการศึกษาบอกว่ามีรถตู้เถื่อน 6,000คัน แต่เมื่อทำจริงไม่ถึง ฉะนั้นกระทรวงคมนาคมก็จะทำตามปริมาณรถต

คมนาคมเปิดโครงการ รถตู้ร่วม บขส.ถูกกฏหมายฯ จัดระเบียบติดสติกเกอร์ด้านหน้าและด้านหลังรถตู้ เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตได้ชัดเจนว่าเป็นรถที่ถูกกฏหมาย

    
เมื่อเวลาประมาณ 13.30น.นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้เปิดโครงการ "รถตู้ร่วม บขส. ถูกกฏหมาย อีกหนึ่งความภูมิใจคมนาคม" เพื่อแก้ไขปัญหาและจัดระเบียบรถตู้ผิดกฏหมาย โดยกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง(บขส.) เข้าควบคุมดูแล ซึ่งบขส.ได้จัดทำสติกเกอร์สำหรับติดด้านหน้าและด้านหลังรถตู้ เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตได้ชัดเจนว่าเป็นรถที่ถูกกฏหมาย
    
ก่อนหน้านี้ บขส.ได้รับรถตู้นอกระบบเข้ามาทำให้ถูกกฏหมายกว่า 3,400 คัน 59 เส้นทาง โดยรถตู้ดังกล่าวเป็นรถตู้ระหว่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กม. เพื่อดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงคมนาคม ที่จะต้องมีการควบคุมความเร็วไม่เกินกว่าอัตราที่กำหนด มีระบบประกันภัย และควบคุมค่าโดยสารฯลฯ ซึ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการใช้บริการ และได้รับประโยชน์จากการดำเนินการครั้งนี้ด้วย
 
นายโสภณ กล่าวว่าเดิมการศึกษาบอกว่ามีรถตู้เถื่อน 6,000คัน แต่เมื่อทำจริงไม่ถึง ฉะนั้นกระทรวงคมนาคมก็จะทำตามปริมาณรถตู้วิ่งให้บริการอยู่จริง