posttoday

เหมารถร่วมงานหลวงตาบัวชนท้ายรถพ่วงดับ3

05 มีนาคม 2554

ชาวแสมสาร เหมารถทัวร์เดินทางร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว ที่วัดป่าบ้านตาด ชนรถพ่วง 18 ล้อจอดเสียข้างทาง ดับ 3 ศพ เจ็บกว่า 30 ราย          เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศิริมาก พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายยุทธศาสตร์นครราชสีมา-สัตหีบ (331) ฝั่งขาเข้านครราชสีมา ห่างจาก สภ.ห้วยใหญ่ประมาณ 1 กม. พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ ป.2 สายชลบุรี-กรุงเทพ จอดอยู่ในสภาพชนกับรถพ่วงหัวลากบรรทุกเหล็กมาเต็มคันรถ จนพังยับเยินทั้ง 2 คัน มีผู้โดยสารรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 ราย นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถทัวร์จำนวน 1 ราย ทราบชื่อนายมนัส ออมแก้ว อายุ 39 ปี  ทั้งนี้มีผู้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาจำนวน 2 ราย ทราบชื่อนางปัน ติ๊บการเงิน อายุ 62 ปี และ ด.ญ.ลลิตา โฆษณา อายุ 12 ปี          ส่วนในที่เกิดเหตุพบคนขับรถทัวร์ทราบชื่อน

ชาวแสมสาร เหมารถทัวร์เดินทางร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว ที่วัดป่าบ้านตาด ชนรถพ่วง 18 ล้อจอดเสียข้างทาง ดับ 3 ศพ เจ็บกว่า 30 ราย
         
เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศิริมาก พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายยุทธศาสตร์นครราชสีมา-สัตหีบ (331) ฝั่งขาเข้านครราชสีมา ห่างจาก สภ.ห้วยใหญ่ประมาณ 1 กม. พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ ป.2 สายชลบุรี-กรุงเทพ จอดอยู่ในสภาพชนกับรถพ่วงหัวลากบรรทุกเหล็กมาเต็มคันรถ จนพังยับเยินทั้ง 2 คัน มีผู้โดยสารรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 ราย นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถทัวร์จำนวน 1 ราย ทราบชื่อนายมนัส ออมแก้ว อายุ 39 ปี  ทั้งนี้มีผู้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาจำนวน 2 ราย ทราบชื่อนางปัน ติ๊บการเงิน อายุ 62 ปี และ ด.ญ.ลลิตา โฆษณา อายุ 12 ปี
         
ส่วนในที่เกิดเหตุพบคนขับรถทัวร์ทราบชื่อนายวิโรจน์ เทพจิตร อายุ 61 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพแขนขวาเดาะและไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล กับนายจำรัส ลมคาห์ อายุ 33 ปี คนขับรถพ่วง ยืนรอให้การอยู่
         
จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่ง รพ.บางละมุง จำนวน 15 ราย รพ.กรุงเทพพัทยา 8 ราย และ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าฯสิริกิติ์ 3 ราย  สอบปากคำนางประนอม รักญาติ อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้นำชุมชนใน ต.แสมสาร อ.สัตหีบ เหมารถทัวร์เพื่อเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี โดยมีผู้โดยสารเดินทางมาทั้งหมด 47 คน ระหว่างขับมาตามถนนสายยุทธศาสตร์นครราชสีมา-สัตหีบ (331) และกำลังจะขึ้นเนินบริเวณหลักกม.ที่ 36-37 ห่างจาก สภ.ห้วยใหญ่เพียง 1 กม. มีรถพ่วง 18 ล้อจอดเสียอยู่ข้างทาง ทำให้คนขับรถทัวร์หักหลบไม่ทัน ก่อนพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว