posttoday

รวบ2พ่อลูกรุมแทงช่างทำฝ้าดับ

26 กุมภาพันธ์ 2554

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว แถลงข่าวจับกุม 2 พ่อลูก รุมแทงช่างทำฝ้า เสียชีวิต อ้างโดนทำร้ายก่อน

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว แถลงข่าวจับกุม 2 พ่อลูก รุมแทงช่างทำฝ้า เสียชีวิต อ้างโดนทำร้ายก่อน

เมื่อเวลา 15.00 น.  ที่ สน.ลาดพร้าว พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.กิตติเดช วิรัชกิจ รองผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.พิพัฒน์ เต็งถาวร พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ จันทรพัชร สว.สส.สน.ลาดพร้าว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว แถลงการจับกุมนายสันดุษิต เดชทวีชัย อายุ 38 ปี และนายธวัชชัย เดชทวีชัย อายุ 19 ปี สองพ่อลูกที่พักอยู่บ้านเลขที่ 225 ม.6 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 335-336/2554 ลงวันที่ 26 ก.พ.54 ตามลำดับ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และทำร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมของกลางอาวุธมีดยาวประมาณ 36 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม และเหล็กกลมเล็กยาวประมาณ 1 เมตร จำนวน 1 ท่อน
      
พล.ต.ต.สุธีร์ เปิดเผยว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา นายสันดุษิต ซึ่งมีอาชีพช่างรับจ้างทำกระจก กับ นายธวัชชัย ผู้เป็นลูกชาย ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงกับนายบุญมี กาบอุบล อายุ 38 ปี ช่างทำฝ้า ฐานะเพื่อนบ้านจนถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายกัน จนนายบุญมีเสียชีวิตภายในห้องเช่าในซอยคลองลำเจียก 29 ถนนเกษตร-นวมินทร์แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม ขณะเดียวกันนายสันดุษิต ก็ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ก่อนจะเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่นายธวัชชัย ผู้เป็นลูกชายจะเข้ามอบตัวในภายหลัง
      
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ โดยนายสันดุษิต อ้างว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ด.ช.ทักษิณ เดชทวีชัย อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของตนถูกสุนัขตัวหนึ่งวิ่งไล่กัด วันถัดมาตนก็เห็นสุนัขตัวเดิมเดินป้วนเปี้ยนไปมาอีกก็เลยถามหาเจ้าของ จนนายบุญมี ผู้ตายรับว่าเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว และพร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลลูกชายตน แต่หลังจากนายบุญมีมาดูบาลแผลลูกชายแล้วก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร เพราะเห็นว่าลูกชายตนไม่ได้โดนหมากัดโดยตรง มีเพียงบาดแผลถลอกเล็กน้อยเท่านั้น เพราะมีชาวบ้านช่วยกันไล่สุนัขไปได้ก่อน
      
นายสันดุษิต ให้การต่อว่า ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.พ.) นายบุญมี ก็มาเมาอยู่หน้าห้องเช่าตน พร้อมทั้งพูดจายียวนด่าทอใส่ แต่ตนเห็นว่าเป็นเพราะเมาเลยไม่ได้สนใจอะไร ก่อนจะเข้าไปนอนตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา นายธวัชชัย ลูกชายคนโต ก็วิ่งมาเคาะประตูเรียก ตนพร้อมบอกว่า ถูกนายบุญมี ใช้มีดสปาร์ต้าไล่ฟันมา ตนเลยคว้าเหล็กท่อนของกลางถือออกไป ส่วนนายธวัชชัย ก็ถือมีดออกไป ก่อนจะตะลุมบอนกัน จนตนถูกภรรยาผู้ตายเอากระถางต้นไม้ทุ่มใส่จนหัวแตก ด้วยความโมโห ก็คว้าเหล็กเส้นแทงใส่ผู้ตายไม่ยั้ง ส่วนลูกชายก็ใช้มีดแทงผู้ตายไม่ยั้งเช่นกัน
      
"หลังจากนั้น ตนกับลูกชายก็แยกย้ายกันหลบหนีไป โดยตนเข้าไปรักษาแผลที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี แต่ภรรยาของผู้ตายซึ่งได้รับบาดเจ็บก็มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเดียวกันพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ หลังจากนั้นก็โทรศัพท์บอกให้ลูกชายกลับมามอบตัวดังกล่าว" นายสันดุษิตกล่าว
      
ด้านนายธวัชชัย ให้การว่า ตนตกใจที่เห็นพ่อถูกทำร้ายจนหัวแตก เลยคว้ามีดแทงใส่นายบุญมี ผู้ตายไปหลายครั้ง ก่อนจะนั่งรถแท็กซี่หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเช่ารายวันในซอยลาดพร้าว 130 จนกระทั่งพ่อโทรศัพท์มาบอกให้กลับมามอบตัว ตนเลยนั่งแท็กซี่ย้อนกลับมามอบตัวที่ สน.ลาดพร้าว