posttoday

เด็กปชป.เจอขโมยรูดบัตรเครดิตสูญ2.4แสน

21 กุมภาพันธ์ 2554

ส.ส.ประชาธิปัตย์งง เจอลอบรูดบัตรเครดิต 2.4 แสน จากเมืองนอก 3 รอบ ทั้งที่ตัวอยู่เมืองไทย ​ 

ส.ส.ประชาธิปัตย์งง เจอลอบรูดบัตรเครดิต 2.4 แสน จากเมืองนอก 3 รอบ ทั้งที่ตัวอยู่เมืองไทย ​ 

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี  ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ  13.00 น.  ​ได้ไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงไทย สาขารัฐสภา พบว่าบัญชีดังกล่าว มียอดรายจ่าย​  3 รายการ รวม​กว่า 2.4 แสนบาท  จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการรูดบัตรเครดิตซื้อสินค้าต่างประเทศ    ช่วงวันที่ 17-21 ก.พ.​ ​ล่าสุดเช้าวันที่ 21 ก.พ. เพิ่งมีรายการใช้เงินผ่านบัตรเครดิต​ที่ร้านแมคโดนัล สาขา​ต่างประเทศ ส่วนรายละเอียดต้องใช้เวลาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารรับปากว่าจะหารายละเอียดเพิ่มเติม โดยขอร้องว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม ​ไม่รู้ว่าเหตุใดถึงมีการลักลอบใช้บัตรเครดิตของตนเอง  ทั้งที่ตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางไปต่างประเทศครั้งล่าสุดก็เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยไม่ได้ใช้บัตรเครดิตแต่อย่างใด  ทั้งนี้ ​ได้ระงับบัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม และอายัดบัญชีไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันคนร้ายรูดใช้เงินจากบัญชีเพิ่มเติม  

​น.ส.รังสิมา กล่าว​ว่า ตนได้มาปรึกษาทนายของพรรคคือ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ โดยได้รับการแนะนำว่าต้องไปแจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งเอาหนังสือรับรองว่าในวันดังกล่าวตนได้อยู่ในประเทศไทย ซึ่งในวันที่ 17-19 ก.พ. ก็เป็นวันประชุมสภาฯ  ส่วนวันที่ 20-21 ก.พ. ​ก็อยู่ในพื้นที่จ.สมุทรสงคราม ​ซึ่งหลังจากแจ้งความเสร็จเรียบร้อยก็จะนำหนังสือแจ้งความและหนังสือรับรองไปยื่นให้กับธนาคารดังกล่าวต่อไป