posttoday

จี้รัฐช่วยทีมแกะสลักน้ำแข็งไทยติดค้างที่อียิปต์

30 มกราคม 2554

ร้องกระทรวงการต่างประเทศเร่งให้ความช่วยเหลือทีมแข่งแกะสลักน้ำแข็งไทย 4 คน ติดค้างอยู่ที่สนามบินอียิปต์หลังเหตุจลาจล

ร้องกระทรวงการต่างประเทศเร่งให้ความช่วยเหลือทีมแข่งแกะสลักน้ำแข็งไทย 4 คน ติดค้างอยู่ที่สนามบินอียิปต์หลังเหตุจลาจล

นายอาณัติ ลิ้มจิระวัฒนา ผู้ประสานงานกิจการการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งและแกะสลักหิมะ ชิงแชมป์โลก ได้แถลงเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศ เร่งช่วยเหลือ ทีมตัวแทนไทยที่ไปแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งและแกะสลักหิมะชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศสจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายพนม หมึกขุนทด กัปตันทีม นายสมศักดิ์ สุดจันทึก นายภูริทัต จันทรวงศา และนายจตุพร จึงมีสุข ซึ่งขณะนี้ติดค้างอยู่ที่สนามบินไคโร ประเทศอียิปต์ หลังจากเกิดเหตุจลาจล

"ทั้ง 4 คน หลังได้เดินทางไปแข่งขันเมื่อวันที่ 22 ม.ค.และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศ วันที่ 29 ม.ค. โดยช่วงพักเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินไคโร ได้เกิดการจลาจลจนเป็นเหตุให้ปิดสนามบิน จึงทำให้ต้องติดค้างอยู่ในสนามบิน ซึ่งเบื้องต้นต้องการให้กระทรวงการต่างประเทศประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอียิปต์ เพื่อให้ช่วยเหลือ"นายอาณัติกล่าว

อนึ่งทีมไทยที่เดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ใช้ชื่อทีมว่า "Thailand Culinary Academy Ice & Snow Sculpture Team" โดยได้รางวัลมาครอบครองทั้งประเภทแกะสลักน้ำแข็ง และแกะสลักหิมะ รวม 3 ประเภท คือ รางวัลชนะเลิศประเภทป๊อปปูล่าโหวต รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน และรางวัลคะแนนรวมอันดับ 3