posttoday

ไล่ยิงหน.เขตกอง1ขสมก.ดับคารถ

22 มกราคม 2554

ระทึก!ไล่ยิงหัวหน้าเขตกอง1ขสมก.ดับคากระบะก่อนพุ่งชนเสาไฟลำลูกกาคาดปมส่วนตัว

ระทึก!ไล่ยิงหัวหน้าเขตกอง1ขสมก.ดับคากระบะก่อนพุ่งชนเสาไฟลำลูกกาคาดปมส่วนตัว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22   มกราคม 2554 พ.ต.ท.ไพสิฐ   ออมสิน  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกไล่ยิงรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธิน 62 ปากทางซอยชื่นสิทธิ์ ซอย 17 หมู่ 4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.วัฒนา   เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.อำนาจ   จันทร์เจริญ รอง ผบก.,พ.ต.อ.นราเดช   ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ,พ.ต.ท.อุดม  สุขประเสริฐ สว.สส.,กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ,แพทย์จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุพบรถกะบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไซโคลน สีขาว หมายเลขทะเบียน 3ฝ-0882 กทม. เป็นรถประจำตำแหน่งเขตการเดินรถที่ 1 กอง 1 ของ ขสมก สภาพด้านหน้ารถชนกับเสาไฟฟ้าขวางถนน พังยับเยิน มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่กระจกฝั่งคนขับ กระจกรถแตกกระจายเกลื่อนถนน ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายประสิทธิ์   สุขเกษม อายุ 53 ปี ตำแหน่งงานเป็นหัวหน้าส่วนเขตการเดินรถที่ 1 กอง 1 ขสมก. อยู่บ้านเลขที่ 61/242 หมู่บ้านแหวนยอด ซอยรอบนอก ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สภาพศพนั่งคอพับอยู่ที่นั่งคนขับโดยมีเข็มขัดนิรภัยคาดอยู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่คอด้านขวาทะลุซ้าย 1 นัด,ที่หัวไหล่ขวา 1 นัด ,และที่ศีรษะด้านข้างขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่พวงมาลัยรถ และห่างไปประมาณ 100 เมตร มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน8จ-9835 กทม.เป็นรถของนายไกรสิงห์  ยอดบุญ อายุ 46 ปี จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 608 ถูกเฉี่ยวเข้าที่ด้านท้ายรถฝั่งขวาได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุและสอบสวนหาพยานที่เห็นเหตุการณ์

นางประไพร   สุขเกษม อายุ 43 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า สามีทำงานเป็นหัวหน้ากอง1ขสมก.มา 30 ปีแล้ว แต่ได้รับตำแหน่งงานเป็นหัวหน้าเมื่อไม่กี่เดือน โดยปกติจะมีลูกน้องขับรถให้ในวันจันทร์-วันศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ สามีจะขับรถประจำตำแหน่งออกไปทำงานเอง ซึ่งจะเดินทางออกจากบ้านประมาณตีห้าครึ่ง ในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน สามีขับรถออกจากบ้านตามเวลาปกติ กระทั่งมาทราบว่าถูกตามไล่ยิงและประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใดเพราะสามีไม่เคยเล่าเรื่องที่ทำงานหรือปัญหาใดใดให้ฟังเลย


ด้านพ.ต.อ.นราเดช   ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนพยาน เบื้องต้นทราบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจากบริเวณสะพานวัดโพสพ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จากนั้นก็มีเสียงปืนไล่มาเรื่อย ๆ กระทั่งรถของผู้เสียชีวิตมาเสียหลักชนรถเก๋งของชาวบ้านแล้วพุ่งชนเสาไฟฟ้า พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายทราบการเคลื่อนไหวของผู้เสียชีวิตว่าต้องเดินทางออกจากบ้านเวลาใด จึงได้มีการดักซุ่มรอจังหวะจากนั้นจึงลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุต้องสอบสวนเพื่อนร่วมงานและญาติอย่างละเอียดก่อน คาดว่าเกิดจากปัญหาภายในองค์กรและเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางจากบ้านพักมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป