posttoday

สมัยข้องใจพิเชษฐแจ้งความจุฬาราชมนตรี

17 มกราคม 2554

ส.ส.กทม.ปชป.สมัย เจริญช่าง ข้องใจพิเชษฐแจ้งความจุฬาราชมนตรี ข้อหาลักทรัพย์ –ช่องโจรชี้กระทบต่อจิตใจชาวมุสลิม

ส.ส.กทม.ปชป.สมัย เจริญช่าง ข้องใจพิเชษฐแจ้งความจุฬาราชมนตรี ข้อหาลักทรัพย์ –ช่องโจรชี้กระทบต่อจิตใจชาวมุสลิม

นายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กรุงเทพ .พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย แถลงถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล อดีตเลขาธิการกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศ แจ้งความดำเนินคดีนายอาศีส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และกรรรมการกลางอีก 43 รายในข้อหาลักทรัพย์ และช่องโจร ว่า ไม่ทราบว่าเจตนารมณ์ลึกๆแล้วนายพิเชษฐต้องการอะไร หรือเพื่อต้องการดิสเครดิตเนื่องจากในการคัดเลือกจุฬาราชมนตรี ได้เสนอญาติเข้ามาชิงตำแหน่งแต่ไม่ได้รับการคัดเลือก

นายสมัย กล่าวว่า นอกจากนี้ตำแหน่งเลขาธิการฯได้มีเปลี่ยนแปลงไปโดยที่ประชุมไปแล้วแต่นายพิเชษฐกลับไม่ยอมรับในภายหลังและยังพยายามส่งเรื่องไปให้กรรมการกฤษฎีกาตีความซึ่งไม่สามารถทำได้เพราะนายพิเชษฐไม่ได้เป็นหน่วยราชการ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้สร้างความเสียหายไปยังต่างประเทศ ขาดความเชื่อถือเพราะคณะกรรมการอิสลามกลางฯถือเป็นองค์กรที่รับรองผลิตภัณฑ์ฮาลาล โดยจุฬาราชมนตรีเป็นผู้ลงนาม

นายสมัย กล่าวต่อว่า ข้อหาดังกล่าวถือว่าร้ายแรง และกระทบจิตใจพี่น้องชาวมุสลิม ที่ไปกล่าวหาผู้นำศาสนาซึ่งนายพิเชษฐ อาจจะไม่เข้าใจเพราะเพิ่งเป็นมุสลิมในตอนหลัง จึงไม่ตระหนักถึงสิ่งที่กล่าวหาสร้างความเจ็บปวดให้ชาวมุสลิม ทั้งนี้ ไม่เข้าใจว่าไปแจ้งข้อหาเช่นนั้นได้อย่างไร โดยเฉพาะข้อหาซ่องโจร ทั้งที่การประชุมคณะกรรมการฯทุกครั้งจะมีจุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ และเป็นประธานในการประชุมดังนั้นจะเป็นซ่องโจรได้อย่างไร นอกจากนี้ในข้อหาลักทรัพย์เข้าใจว่าพยายามจะยัดเยียดว่ามีจ่ายเบี้ยประชุมโดยไม่ชอบด้วย

อย่างไรก็ตามข้อหาดังกล่าวถือว่าคณะกรรมการกลางฯได้รับความเสื่อมเสียเป็นอย่างมากซึ่งจะต้องดำเนินการกลับต่อพิเชษฐโดยทั้งทางแพ่งและอาญา โดยเฉพาะข้อหาหมิ่นประมาทแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน