posttoday

ออกหมายจับมือยิงกัปตันบินไทยแล้ว

16 มกราคม 2554

ศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้ายไล่ยิงกัปตันการบินไทยบนมอเตอร์เวย์แล้ว ตร.เชื่อมีความพยายามอำพรางคดี หลังมือยิงเปลี่ยนทะเบียน-ไฟ-คิ้วกันชนรถต้องสงสัยใช้ก่อเหตุ ด้านภรรยามือยิงรับสามีเป็นคนขี้โมโห

ศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้ายไล่ยิงกัปตันการบินไทยบนมอเตอร์เวย์แล้ว ตร.เชื่อมีความพยายามอำพรางคดี หลังมือยิงเปลี่ยนทะเบียน-ไฟ-คิ้วกันชนรถต้องสงสัยใช้ก่อเหตุ ด้านภรรยามือยิงรับสามีเป็นคนขี้โมโห

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ.ตร กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไล่ยิง ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช อายุ 53 ปี กัปตันการบินไทย จนได้รับบาดเจ็บบนทางด่วนมอเตอร์เวย์แล้วในข้อหาพยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถฟอร์จูเนอร์ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จาก จ.ฉะเชิงเทรา เชื่อว่าคนร้ายมีความพยายามอำพรางคดี เนื่องจากมีการนำป้ายทะเบียนอื่นมาติดรถ รวมทั้งเปลี่ยนไฟและคิ้วข้างกันชนของรถ

"ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของพี่ภรรยา ส่วนพี่ภรรยาจะมีความผิดหรือไม่ต้องดูการสืบสวน แต่ลักษณะพฤติกรรมการขับและยิง เจ้าของไม่น่ามีส่วนกับการแสดงอำนาจบาตรใหญ่ อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบป้ายแดงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับใครบ้าง"พล.ต.ท.จรัมพรกล่าว 

กองพิสูจน์หลักฐานพบปลอกกระสุนเพิ่ม

กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มอเตอร์เวย์ เพื่อตรวจสอบหาวัตถุพยานในคดีคนร้ายใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ป้ายแดงไล่ ยิง ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช อายุ 53 ปี กัปตันการบินไทย จนได้รับบาดเจ็บเมื่อกลางดึกวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงระหว่างหลักกม.6-12 พบปลอกกระสุนยี่ห้อกล็อกเพิ่มอีกหนึ่งปลอกที่บริเวณกม.8+900 จึงเก็บไปตรวจสอบเพิ่มเติม

พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทางลับ และสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

"ส่วนรถของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก โดยหลังเกิดเหตุพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ที่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกับนำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบทางนิติวิทยาเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม" พ.ต.อ.อาณัติ กล่าว

ตรวจรถฟอร์จูนเนอร์พบมีการเปลี่ยนทะเบียน

จากการตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงกัปตันการบินไทย โดยพบว่าจุดที่พบพิรุธคือแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีการนำป้ายทะเบียนของรถคันอื่นมาใส่ และน่าจะใส่ด้วยท่าทางรีบร้อน เพราะนำป้ายที่ต้องติดไว้ด้านหน้าไปใส่ด้านหลัง ทำให้เห็นว่ามีแมลงจำนวนมากติดอยู่ที่แผ่นป้ายทะเบียน มีการแต่งกันชนด้านหน้า และไฟด้านท้ายเล็กน้อย แต่ทั้งนี้พยานที่ถูกคนร้ายก่อเหตุก่อนหน้า ร.ท.พูลวิทย์ สามารถจำท่อไอเสียและสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ด้านหลังรถได้

นอกจากนี้ ปลอกกระสุนปืนที่พบทั้งหมดในจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่า เป็นการยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกัน ส่วนรถยนต์ตต้องสงสัยที่นำมาตรวจสอบขณะนี้เหลือเพียงการตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และเก็บรวบรวมหลักฐานอื่นๆอีกเล็กน้อย ส่วนที่เหลือจะเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่

ภรรยามือยิงเผยสามีขี้โมโหเชื่อแค่บันดาลโทสะจึงไล่ยิง

พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวคนร้ายได้ยืมมาจากพี่ภรรยา ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และประกอบอาชีพค้าขาย ส่วนคนร้ายเบื้องต้นรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะมีผลต่อรูปคดี บอกได้แต่เพียงว่าอายุ 26 ปี เป็นชาวอ.บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี และไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และไม่ใช่คนมีสีอย่างแน่นอน ซึ่งจากการสอบปากคำ น.ส.ปิยะจินดา รุจิภานนท์ ภรรยาของคนร้ายได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้นั่งรถไปกับสามีและลูกชายวัย 1 ขวบ แต่ก็นั่งหลับไปตลอดทางไม่เห็นเหตุการณ์ที่ชัดเจน ได้แต่บอกว่าทางฝั่ง ร.ท.พูลวิทย์ เป็นคนเปิดไฟใส่รถก่อน ซึ่งตรงนั้นก็เป็นคำให้การของแต่ละฝ่าย

"ภรรยาของคนร้ายยังได้ให้การอีกว่า สามีเป็นคนขี้โมโห และหงุดหงิดง่าย ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องการบันดาลโทสะเท่านั้นไม่มีสาเหตุอื่น ขณะนี้ได้ประสานไปยังทนายความของคนร้ายแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะติดต่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งทางฝ่ายสืบสวนก็กำลังพื้นที่จับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว"พ.ต.อ.อาณัติกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะคล้ายกับคดีโจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว และพัวพันกับยาเสพติดด้วยหรือไม่ เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุคล้ายกัน พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวว่า ไม่ใช่แน่นอน เพราะทางภรรยาของคนร้ายค่อนข้างมีฐานะ รถที่นำมาขับก็ยืมมาจากพี่ของภรรยา และเบื้องต้นยังไม่พบว่าพัวพันกับคดียาเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งหากคนร้ายเข้ามอบตัว โอกาสที่จะได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็มีสูง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าอุกอาจพอสมควร สาเหตุเล็กๆน้อยๆไม่น่าจะถึงกับต้องยิงกัน เร็วๆนี้น่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคนร้ายรายนี้คือ นายนันทพงษ์ ห้วยหงษ์ทอง อายุ 26 ปี เป็นชาวจังหวัดเพชรบุรี

ออกหมายจับมือยิงกัปตันบินไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ต้องสงสัย