posttoday

กวาดล้างยาดอง

15 มกราคม 2554

บก.น.4 ระดมกำลังกวาดล้างร้านขายยาดอง เกือบ 100 แห่ง กวดขันร้านเกมส์ ให้เด็กกลับบ้านก่อน 4 ทุ่ม

บก.น.4 ระดมกำลังกวาดล้างร้านขายยาดอง เกือบ 100 แห่ง กวดขันร้านเกมส์ ให้เด็กกลับบ้านก่อน 4 ทุ่ม

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 มกราคม ที่สน.หัวหมาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) แถลงข่าวผลการกวาดล้างร้านขายเหล้ายาดองในพื้นที่ บก.น.4 โดยสามารถจับกุมได้เกือบ 100 แห่ง พร้อมของกลางโหลบรรจุเหล้ายาดองหลายยี่ห้อจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ระดมกวดขันร้านเกมส์ในพื้นที่ให้เยาวชนกลับบ้านก่อน 4 ทุ่ม เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม
      
พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวว่า การกวาดล้างร้านขายเหล้ายาดองในครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นนโยบายลดปัญหาอาชญากรรม เพราะร้านขายเหล้ายาดองไม่มีใบอนุญาติขายสุราอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ขณะเดียวกันเหล้ายาดองมีส่วนผสมหลายอย่าง ซึ่งน่าจะมีสารปนเปื้อนเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ที่บริโภคเข้าไบ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการแจ้งข้อหากับผู้ขายเหล้ายาดองในข้อหาไม่มีใบอนุญาติขายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจะนำเหล้ายาดองของกลางที่ตรวจยึดได้ส่งตรวจกับ อย. เพื่อพิสูจน์หาสารปนเปื้อน หากพิสูจน์พบสารอันตรายก็จะแจ้งประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนไม่ให้บริโภค เพราะจะเป็นอันตราย

พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวอีกว่า การกวาดล้างดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาอาชญากรรมได้ เพราะเหล้ายาดองหาซื้อดื่มกินได้ง่าย เป้าหมายส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มแรงงานที่บริโภค และจากข้อมูลปัจจุบันพบว่ามีเยาวชนหันมาซื้อเหล้ายาดองมากขึ้น เมื่อมีการหาซื้อได้ง่ายมีการดื่มกินจนมึนมาสิ่งที่ตามมาคือการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ทำให้บาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาอาชญากรรม ทำให้สังคมไม่มีความสงบสุข
      
 "ส่วนร้านเกมส์ก็จะกำชับเจ้าหน้าที่ในท้องที่ต่างๆ เข้มงวดกวดขันทำความเข้าใจให้ดำเนินการป้องกันไม่ให้มีเยาวชนหลงเหลืออยู่ในร้านหลังเวลา 4 ทุ่ม เพราะเด็กเยาวชนอาจถูกทำร้าย เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน และจากนี้ไปจะเข้มงวดตามร้านอินเตอร์เน็ตต่างๆด้วย รวมถึงการกวาดล้างร้านขายยาดองในครั้งนี้และจะมีการดำเนินการกวาดล้างอย่างต่อเนื่องต่อไป" พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าว