posttoday

"ชัชชาติ"ร่วมเปิดงานวิ่งเขตหนองแขม ย้ำลงทุนดูแลสุขภาพคุ้มค่ากว่าทำรพ.

26 มิถุนายน 2565

"ชัชชาติ" ร่วมเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพที่เขตหนองแขม ย้ำการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ลงทุนเพื่อสุขภาพคุ้มค่ากว่าทำโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.65เวลา 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานเปิดกิจกรรมโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดีวิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตหนองแขม กลุ่มหนองแขมร่วมใจ ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ สวนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

"วันนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้ออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเขตหนองแขมไม่มีพื้นที่ใหญ่ในการจัดงานวิ่ง เราคงต้องหาพื้นที่ใหญ่ไว้สำหรับวิ่ง วันนี้เราอยู่ในที่แจ้ง ก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากาก เวลาวิ่งก็อยู่ห่าง ๆ กัน ยกเว้นตอนอยู่ใกล้กัน มีการสัมผัสกัน ก็ควรใส่ไว้ก่อน ยังต้องระมัดระวังไว้ โควิดยังไม่ได้หายไป การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ ผมก็พยายามพูดเสมอว่า สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้เราต้องทำด้วยตนเอง ผมคิดว่าการลงทุนเรื่องสุขภาพคุ้มค่ากว่าและสำคัญที่สุด ดีกว่าการลงทุนทำโรงพยาบาล สุขภาพดีทำให้เราทำงานได้ ดูแลคนที่เรารักได้ ขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ช่วยกันจัดงาน รวมถึงภาคเอกชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเมือง ขอให้ทุกคนออกกำลังกายด้วยความสุข ถึงเส้นชัยตามที่ตั้งใจไว้นายชัชชาติกล่าวระหว่างเปิดงาน

สำหรับโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดี วิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด ประจำปี 2565 จัดขึ้นโดยสำนักงานเขตหนองแขมร่วมกับกลุ่มหนองแขมร่วมใจ และภาคีเครือข่าย มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้การฝึกเดิน-วิ่งตามหลักเวชศาสตร์การกีฬา เป็นการรณรงค์สร้างกระแสและเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จัดฝึกซ้อมเดิน-วิ่งอย่างถูกต้องตามหลักเวชศาสตร์การกีฬา ส่งเสริมและกระตุ้นให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยให้เห็นความสำคัญของการเคลื่อนไหวผ่านการฝึกเดิน วิ่ง ในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว แบ่งออกเป็น เดิน-วิ่ง ระยะทาง 10 กม. และเดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กม. ประเภทละ 3 รางวัล ได้แก่ ชายอายุไม่เกิน 49 ปี หญิงอายุไม่เกิน 49 ปี ชายอายุ 50 ปี ขึ้นไป หญิงอายุ 50 ปี ขึ้นไป พร้อมทั้งจับฉลากมอบของที่ระลึก Lucky draw ให้กับนักเดิน-วิ่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการครบทั้ง 3 ครั้ง และผู้ที่ผ่านเส้นชัยในเวลาที่กำหนดจะได้รับเหรียญที่ระลึก

"ชัชชาติ"ร่วมเปิดงานวิ่งเขตหนองแขม ย้ำลงทุนดูแลสุขภาพคุ้มค่ากว่าทำรพ.

"ชัชชาติ"ร่วมเปิดงานวิ่งเขตหนองแขม ย้ำลงทุนดูแลสุขภาพคุ้มค่ากว่าทำรพ.