posttoday

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ในชุมชนบ่อนไก่

23 มิถุนายน 2565

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยชุมชนบ่อนไก่เขตปทุมวัน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ณ ศูนย์เยาวชนชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน

โอกาสนี้ องคมนตรีได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้น เชิญพระราชกระแสให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยถึงผู้ประสบอัคคีภัย และเชิญสิ่งของพระราชทาน 140 ชุด มอบแก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย โดยผู้ว่าฯกทม.ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรายงานข้อมูลเหตุอัคคีภัย

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ในชุมชนบ่อนไก่

หลังจากเสร็จพิธี นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เพื่อเชิญพระราชกระแสความห่วงใยให้กับผู้อพยพที่ประสบอัคคีภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ซึ่งผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต่างปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นล้นพ้น

สำหรับ เหตุอัคคีภัยที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.เวลา 13.12 น. มีราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับความเดือดร้อน บ้านเกิดเพลิงไหม้ทั้งหลัง จำนวน 86 หลังคาเรือน เพลิงไหม้บางส่วน จำนวน 5 หลังคาเรือน รวม 91 หลังคาเรือน 138 ครอบครัว ผู้เสียหาย จำนวน 374 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นสำนักงานเขตปทุมวันได้ออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัยแล้วจำนวน 98 ครัวเรือน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สภากาชาดไทย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ในชุมชนบ่อนไก่

ในหลวงพระราชทานสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ในชุมชนบ่อนไก่