posttoday

ตำรวจฝากขัง"เมธา"เจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ ตั้ง2ข้อหาหนัก

23 มิถุนายน 2565

ตำรวจบก.ปคบ.คุมตัว"เมธา"ผู้บริหารดารุมะ ซูชิฝากขัง เจ้าตัวปัดตอบจะชดใช้ความเสียหายอย่างไร

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. พงส.กก.1 บก.ปคบ.เดินทางมาเบิกนาย เมธา หรือ บอนนี่ อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ ซูชิ" ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการฉ้อโกงประชาชน จากการเปิดขายวอเชอร์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก เเละ ปิดร้านสาขาหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท จากห้องขัง ไปยัง กก.1 ชั้น 13 อาคาร บช.ก.เพื่อทำการฝากขังต่อศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ โดยจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 และเกรงว่านายเมธาจะหลบหนีอีก

ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายเมธา เพื่อไปขึ้นรถ นักข่าวพยายามที่จะสอบถามนายเมธาว่า จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร ยังมีทรัพย์สินเหลือพอที่จะชดใข้ผู้เสียหายหรือไม่ หรือ อยากจะสื่อสารกับผู้ที่เสียหายให้สบายใจอย่างไร เเต่นายเมธา มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ

พนักงานสอบสวนนำตัว นายเมธา มาที่ห้องคอนเฟอร์เรนซ์ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเวลา 10.00 น. ขั้นตอนหลังจากฝากขังต่อศาลเเล้ว ทางทนายความจะไปยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากศาลพิจารณาให้ประกันตัว ทนายก็จะนำใบคำร้องมายื่นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว เเต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับนายเมธา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูก หมายจับ 2 ข้อหา คือ "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ ร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน จําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ