posttoday

อดีตอาจารย์ร้องกองปราบเอาผิด"หญิงไก่"ถูกตุ๋นเงินเกือบ 20 ล้าน

22 มิถุนายน 2565

เพจสายไหมต้องรอดพาอดีตอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบแจ้งความเอาผิดหญิงไก่ลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาทไปแถมยังถูกหลอกให้นำอพาร์ทเม้นท์และที่ดินไปจำนองความเสียหายกว่า 15 ล้าน

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เอกรินทร์ ทองหยด รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิด นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ "หญิงไก่" หลังถูกหลอกลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาทไปรวมถึงยังถูกหลอกให้นำอพาร์ทเม้นท์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

น.ส.ญาดาภา กล่าวว่า เมื่อปี 2559 เคยถูกหญิงไก่หลอกฉ้อโกงทรัพย์ไปแล้วกว่า 14 ล้านบาท หลังจากนั้นหญิงไก่ก็ตกเป็นข่าวคดีหมิ่นเบื้องสูงและฉ้อโกงผู้เสียหายรายอื่น จนถูกจำคุก และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 เมื่อออกมาแล้วหญิงไก่ก็ติดต่อมาหา ใส่ชุดขาวอ้างว่าถือศีล กลับตัวเป็นคนดีแล้วมาขอเป็นลูกบุญธรรม และบอกให้ตนเองย้ายไปอยู่ที่บ้าน หญิงไก่จะช่วยดูแลตนเอง โดยให้ตนนำเอกสารหลักฐานสำคัญต่างๆ มอบให้หญิงไก่ไปเพราะหลงเชื่อ

อดีตอาจารย์ร้องกองปราบเอาผิด"หญิงไก่"ถูกตุ๋นเงินเกือบ 20 ล้าน

นอกจากนี้ หญิงไก่ยังอ้างว่าสามารถช่วยให้อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ต่างประเทศกลับมาไทยได้ โดยมีการนำรูปที่หญิงไก่ถ่ายคู่กับอดีตนายกรัฐมนตรีคนดังกล่าว และรูปถ่ายคู่กับเช็คเงินสดสั่งจ่ายจากอดีตนายกรัฐมนตรี มอบให้หญิงไก่ มูลค่า 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท มาให้ดู อ้างว่าจะยังไม่นำไปขึ้นเงิน เพราะไม่ต้องการแบ่งเงินกับสามี ที่ตอนนี้กำลังฟ้องหย่า จึงขอยืมเงินตนเองก่อน พร้อมบอกว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีรายดังกล่าวกลับมาประเทศไทย จะเสนอให้มาซื้อที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ของตนเอง แต่สุดท้ายกลับเอาไปประกาศจำนอง โดยที่ตนไม่รู้

“ส่วนที่หญิงไก่อ้างว่าดิฉันไปข่มขู่แบล็คเมล์เพื่อเรียกเงิน 20 ล้านบาทจากหญิงไก่หากมีหลักฐานก็นำมาแสดงได้เลย หรือหากจะแจ้งความที่ออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้ ก็ให้ไปแจ้งความได้เลย ส่วนกรณีที่ศาลยกฟ้องคดีที่เคยฟ้องเอาผิดหญิงไก่นั้น ยืนยันว่าเป็นคนละคดี เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสาร ไม่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงในครั้งนี้” น.ส.ญาดาภา กล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องไว้เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนประสานส่งต่อให้กับทาง สน.ประชาชื่นท้องที่เกิดเหตุตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป