posttoday

รวบแล้ว "เมธา" เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ ซูชิ" คาสุวรรณภูมิ

22 มิถุนายน 2565

ตำรวจ รวบ "เมธา" เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ ซูชิ" คาสนามบินสุวรรณภูมิขณะกลับไทย เตรียมแถลงบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 65 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนนายเมธา ชลิงสุข อายุ 42 ปี ประธานกรรมการบริหาร ดารุมะ ซูชิ ถูกตำรวจจับกุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากนั่งเครื่องบินกลับมาจากไต้หวัน หลังมีการขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฟอกเงิน โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะทำการสอบปากคำด้วยตนเองต่อไป และจะแถลงข่าวช่วงบ่าย

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.เปิดเผยว่า สามารถจับกุมตัวเจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะซูชิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และ เดินทางต่อมายังไต้หวัน ก่อนจะเดินทางเข้าไทย และจะนำตัวเข้าสอบปากคำที่ บก.ปคบ.

รวบแล้ว "เมธา" เจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ ซูชิ" คาสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ กรณีร้าน ดารุมะ ซูชิ ร้านอาหารชื่อดังขายเวาเชอร์มูลค่า 199 บาท ทำให้มีประชาชนรวมถึงแม่ค้าคนกลางแห่มาซื้อเวาเชอร์กันอย่างมากมาย แต่ร้านปิดกะทันหันทุกสาขา โดยเหตุการณ์นี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท และนายเมธา ชลิงสุข อายุ 42 ปี ประธานกรรมการบริหาร ดารุมะ ซูชิ เจ้าของแฟรนไชส์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา