posttoday

สารภาพแล้ว! "สันติ"รับ วางแผนฆ่ายกครัวยัดท้ายรถที่ไต้หวัน

18 มิถุนายน 2565

"สันติ" ผู้ต้องหาฆ่ายกครัวยัดท้ายรถที่ไต้หวัน ยอมรับสารภาพวางแผนฆ่าเพื่อน หลังโดนกองปราบเค้นสอบตลอดคืน เผย สาเหตุเบี้ยวเงินขายยาเสพติด

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้เบิกตัว? นายสันติ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1155/2565 ลงวันที่ 14 มิ.ย.65 ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรมนายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี และ น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปีสองสามีภรรยาชาวไทยและลูกแฝดในครรภ์ ที่ไต้หวันก่อนหลบหนีกลับมาตั้งหลักในประเทศไทย ออกจากห้องคุมขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นได้ดำเนินการขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก 12? วันผ่านทางระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์? โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว?

ทั้งนี้ หลังการเค้นสอบปากคำนายสันติ เกือบทั้งคืน นายสันติ ได้ยอมเปลี่ยนใจกลับคำให้การจากภาคเสธเป็นรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนลงมือฆ่าผู้ตายเอง ไม่ใช่เป็นฝีมือของแก๊งมาเฟียไต้หวันตามที่อ้างก่อนหน้านี้ โดยตนเองเป็นผู้สั่งการวางแผนล่อลวงผู้ตายให้มาพบเพื่อลงมือสังหาร โดยมีมูลเหตุมาจาก ก่อนหน้านี้นายสันติ ได้รับยาเสพติดจากแก๊งค้ายาเสพติดชาวไต้หวันมาส่งต่อให้ผู้ตายทั้งสองนำไปขายต่อ แต่ผู้ตายอ้างว่าเก็บเงินไม่ได้ จึงทำให้เกิดความขัดแย้งกันจนนำมาสู่การลงมือสังหารเพื่อนตัวเองทั้งสองคน