posttoday

"ปริญญ์"เจออีก3ข้อหา ตำรวจส่งฝากขัง เจ้าตัวให้การปฎิเสธ

08 มิถุนายน 2565

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" ไปสน.ลุมพินี รับทราบข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ อีก3คดี ตำรวจส่งตัวฝากขัง เจ้าตัวให้การปฎิเสธ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2565 ที่ สน.ลุมพินี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีข่มขืนและกระทำอนาจารหญิงสาวหลายราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 3 คดี ประกอบด้วย คดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 1 คดี โดยเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 ซึ่งผู้เสียหายถูกใช้นิ้วในการกระทำอนาจาร และคดีข่มขืนกระทำชำเรา 2 คดี โดยเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 ซึ่งผู้เสียหายได้ไปปรึกษาเรื่องธุรกิจ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และมีการดื่มแอลกอฮอลล์ แต่เมื่อดื่มไปสักพักกลับรู้สึกแปลก จากนั้นได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ กระทั่งตื่นขึ้นมาบริเวณป้อม รปภ. ในวันรุ่งขึ้น และ คดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 ซึ่งผู้เสียหายถูกข่มขืนที่คอนโดแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนราษฎร์ดำริ  14

ต่อมาเวลา 12.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นำตัวนายปริญญ์ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งนายปริญญ์แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีกรม มีท่าทีเร่งรีบ วิ่งลงจากประตูหลังฝั่งขวาของอาคารไปขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปรับตัวทันที

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลงานกฎหมายและคดี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกนายปริญญ์มารับทราบข้อกล่าว 3 คดี ประกอบด้วย คดีอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 1 คดี และข่มขืนกระทำชำเรา 2 คดี โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ สำหรับคดีในพื้นที่ สน. ลุมพินี มีทั้งหมด 9 คดี มีการแจ้งข้อกล่าวหานายปริญญ์ ไปแล้ว 5 คดี ในส่วนนี้มีการสรุปสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา เสนอพนักงานอัยการไปแล้ว 1 คดี เมื่อรวมกับการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้อีก 3 คดี จึงเหลือคดีในพื้นที่ สน.ลุมพินี อีก 1 คดี ที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน