posttoday

อนุพงษ์รอผู้ว่าฯกทม.สรุปปมรถไฟฟ้าสีเขียวก่อนเสนอครม.

06 มิถุนายน 2565

"พล.อ.อนุพงษ์" เชื่อการพัฒนา กทม.จะดีขึ้น เพราะผู้ว่าฯมีความตั้งใจในการทำงาน ขณะที่ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวรอผู้ว่าฯสรุปแนวทางดำเนินการก่อนนำเสนอต่อครม.

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรกที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ถึงปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ กทม.ดำเนินการ ขณะนี้แนวทางแก้ไขการเจรจารอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.จะเห็นชอบหรือไม่ แต่เมื่อมีผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ทางกระทรวงมหาดไทยจะทำเรื่องมาสอบถามว่า กทม.จะมีการดำเนินการอย่างไร

"ถ้า กทม.แจ้งว่า มีแนวทางที่จะดำเนินการอย่างไรที่เป็นข้อยุติ ผมก็นำเรื่องที่เจรจาเก่าเข้า ครม. เพื่อไม่ต้องขอมติแล้วถ้าสมมติมีแนวทางอื่น แต่ผมเข้าใจว่า ท่านผู้ว่าฯ กทม. ก็คุยว่าจะหาแนวทางที่จะดำเนินการ จะทำอย่างไร ท่านก็มีแนวทางที่จะแก้ไข เราก็จะหาทางร่วมมือกันแก้ไขให้" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เชื่อว่าการพัฒนา กทม.จะดีขึ้นแน่นอน เพราะผู้ว่าฯ กทม.มีความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งจะเห็นในทุกๆ เรื่องที่ผู้ว่าฯ กทม. เริ่มลงไปดูแล และเชื่อว่าผลการทำงานออกมาดีแน่นอน

รมว.มหาดไทย ยืนยันว่าการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลกับกทม. จะไม่มีรอยต่อแน่นอน ซึ่ง กทม.เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอิสระในการทำงาน สามารถทำงานตามอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว ไม่ต้องขอความเห็นชอบจากใคร กทม.มีแผนพัฒนาของตัวเอง และตนก็ไม่มีอำนาจก้าวก่ายการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. และสภา กทม. แต่หากมีเรื่องใดที่ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล รัฐบาลก็พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่

อนุพงษ์รอผู้ว่าฯกทม.สรุปปมรถไฟฟ้าสีเขียวก่อนเสนอครม.

อนุพงษ์รอผู้ว่าฯกทม.สรุปปมรถไฟฟ้าสีเขียวก่อนเสนอครม.