posttoday

จับยาบ้า8.5ล้านเม็ดคาปั๊มใช้10ล้อขนจากภาคเหนือเข้ากรุง

05 มิถุนายน 2565

ผู้ช่วยผบ.ตร.นำแถลงผลจับกุม 3 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 8,500,000 เม็ดขนมากับรถบรรทุก 10 ล้อ พบประวัติลักลอบชนมาหลายครั้งส่งลูกค้าในกทม.และภาคกลางยานรกนำมาจากชายแดน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 แถลงผลจับ 3 ผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้า ได้บริเวณภายในลานจอดรถน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ต่อเนื่องบริเวณริมถนนใกล้ปั้ม พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 8,500,000 เม็ด รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 70-2729 สกลนคร รถยนต์นิสสัน ซีลฟี่ ติดแผ่นป้าย กค-7687 นครพนม และโทรศัพท์ 4 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า " ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป "

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.นพศิลป์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ผู้ต้องหา 3 ราย ภายในปั้มน้ำมัน ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 1,000,000 เม็ด ซึ่งจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงสืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนทราบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ภาคกลางก่อนที่จะกระจายยาเสพติดลงสู่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์หลายคัน โดยมีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-2729 สกลนคร ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกยาเสพติด ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนรถนำตลอดเวลา และมี นายฤทธิรงค์ เป็นคนคุมทีมลำเลียงซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นครพนม โดยใช้เส้นทางพะเยา -แพร่-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-ลงสู่หลายจังหวัดในภาคกลาง

จับยาบ้า8.5ล้านเม็ดคาปั๊มใช้10ล้อขนจากภาคเหนือเข้ากรุง

ผู้ช่วย.ผบ.ตร. กล่าวว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ สืบทราบว่ารถยนต์กลุ่มดังกล่าวเดินทางออกจากจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าจังหวัดเลย-พิษณุโลก ขึ้นสู่ภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา จึงเฝ้าดูความเคลื่อนไหวตลอด เชื่อว่าน่าจะไปรับยาเสพติดเพื่อมาส่งให้กับลูกค้าซึ่งกลุ่มดังกล่าวจะทำเช่นนี้เป็นประจำ ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย. พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวเคลื่อนตัวลงมา ทาง พล.ต.ท.สำราญ จึงสั่งการให้นำกำลังออกติดตามเรื่อยมา กระทั่งใกล้ถึงตัวเมืองสระบุรี บริเวณปั้มน้ำมัน ต.ห้วยบง รถยนต์บรรทุกสิบล้อเข้าไปจอดภายในปั้ม และพบว่ารถยนต์ นิสสัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถนำจอดอยู่บริเวณหน้าปั้มบางจากเคซี ออย ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จอดอยู่บริเวณหน้าปั้มกับรถยนต์กระบะอีกหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเชื่อว่าจะมีการส่งยาเสพติด อย่างแน่นอน ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เข้าแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8,500,000 เม็ด ใส่กระสอบปะปนกับปุ๋ยขี้ไก่บริเวณท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว และมีรถยนต์กระบะอีกหลายคันพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายาม ยิงสกัดแต่สามารถหลบหนีไปได้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ตรวจสอบมีประวัติต้องหาคดียาเสพติด ข้อหา เสพยาเสพติดฯ และครอบครองเครื่องกระสุนปืน พื้นที่สภ.นครพนมจึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า การสืบสวนจับกุมดังกล่าวทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและเป็นหนึ่งในปัญหาระดับชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ พร้อมหน่วยงานในสังกัดดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่/รายสำคัญให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายลงสู่ชุมชนจึงเฝ้าติดตามจับกุมแก๊งยาเสพติดดังกล่าว

จับยาบ้า8.5ล้านเม็ดคาปั๊มใช้10ล้อขนจากภาคเหนือเข้ากรุง