posttoday

ส.ส.เต้โบ้ยเปล่าขู่กระทืบทนายเดชาแค่โทรเตือนให้หยุดพูด

30 พฤษภาคม 2565

ทนายเดชาเตรียมแจ้งความกองปราบถูกส.ส.เต้ขู่กระทืบหากไม่หยุดวิจารณ์คดีแตงโม ขณะที่"มงคลกิตติ์"ยอมรับโทรหาจริงแต่ไม่ได้ขู่แค่เตือนให้หยุดพูด ระบุอัดเสียงสนทนาผิดฐานดักฟังโทรศัพท์

จากกรณีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความส่วนตัวของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) ยื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ โทรศัพท์มาข่มขู่จะกระทืบหากไม่หยุดวิจารณ์คดีแตงโม

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หลังมีคลิปเสียงโทรเคลียร์ทนายเดชา ยืนยันไม่ได้เป็นการข่มขู่ว่าจะกระทืบ เพราะอีกฝ่ายก็ข่มขู่ตนมามาก ที่พูดในข้อกฎหมาย เป็นการข่มขู่ลูกความ และยอมไม่ได้ ที่ฝ่ายโน้นพูดแรง บอกเป็นคณะตลก จึงต้องโทรเตือน

ทั้งนี้ เป็นการขอร้องไม่อยากดำเนินคดีคนที่รู้จักกัน หากหยุดก็จบ แต่ต้องให้เกียรติกันในการทำงาน เพราะตนรับคุณแม่มาดูแลในนามพรรคการเมือง เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น หากถูกสกัดวางตะปูเรือใบไปเรื่อยๆ คดีก็จะไม่คืบ เหมือนมาให้ความเห็นทางกฎหมายปั่นป่วนพยาน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า โดยปกติคุยกัน 2 คนก็ต้องรู้กันแค่ 2 คน เวลาตนคุยกับทนายเดชาก็ไม่เคยอัดไว้ ความผิดฐานดักฟังโทรศัพท์ ตามประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. โทรเลข และโทรศัพท์ พ.ศ.2477 ม.24 โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท ส่วนจะฟ้องหรือไม่ ต้องดูว่าหากคุยกันแล้วเข้าใจกันคงไม่ฟ้อง คือ ทนายเดชา ให้ข้อกฎหมายคดีอื่น แต่คดีของแตงโม งดเว้นได้ ก็ควรงดเว้น