posttoday

"หมอพรทิพย์"ชี้คดีแตงโมติดกระดุมเม็ดแรกผิด จากคดีธรรมดากลายเป็นยืดเยื้อ

30 พฤษภาคม 2565

จากคดีธรรมดากลายเป็นคดียืดเยื้อ! "หมอพรทิพย์"ชี้คดีแตงโมติดกระดุมเม็ดแรกผิดทำให้สังคมไม่เชื่อถือ แนะผู้เกี่ยวข้องพูดอะไรตวรตรองให้ดี อย่าเอามันเข้าว่า

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 65 แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาและอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยระบุว่า 

จากคดีธรรมดากลายเป็นคดียืดเยื้อเพราะติดกระดุมเม็ดแรกผิด ทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ขอบคุณในความห่วงไยที่ถูกส่งมากรณีเจอคนกักขฬะ ที่แสดงตนชัดเจน รวมทั้งคนที่สังคมไม่วางใจที่เข้ามาเจอะเจอ

หมอไม่ได้โอนอ่อนตามใคร แต่อยู่บนหน้าที่ที่พบหลักฐานเรื่องแผลก้างปลาและจุดตกหัวเรือ ส่วนจะฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่

เมื่อมีผู้คนเข้ามาคุยหาความรู้ หาความเป็นธรรมย่อมถูกดึงไปเข้าพวกเข้ากลุ่มเขาเป็นธรรมดา ขนาดมีคนเอาไปโฆษณาเท็จเรื่องยาก็มี เรื่องผ้าขาวถูกส่งมาก็นานเป็นเดือนแล้ว

มีทนายออกมาเตือนว่าอาจมีการจัดฉากเอาดีเอ็นเอมาติดไว้ ฟังแล้วก็อยากจะฝากไว้ว่าความรู้เช่นนี้ดีมาก ควรเอาไว้ตรวจสอบเวลาทำงานให้ลูกความด้วย ที่สำคัญก่อนจะพูดอะไรก็ตรองให้ดีว่ามีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนไหม อย่าเอามันเข้าว่า พูดให้เป็นประเด็นจนสังคมสับสน

อีกด้านหมอระวังอยู่แล้วไม่ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเมืองแน่นอน ช่วงนี้คือช่วงเดินตามเส้นทางเขาเพื่ออุดมการณ์เรา