posttoday

แม่แตงโมสะอื้นขอทวงคืนความยุติธรรมให้ลูกสาว

27 พฤษภาคม 2565

แม่แตงโม นิดา เชื่อลูกสาวถูกฆาตกรรมอำพราง ยันมีหลักฐานเยอะแยะ โต้คำวิจารณ์ไม่เห็นทำอะไร ถามต้องประกาศไหมช่วยลูกด้วยวิธีอะไร

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา แถลงข่าวพร้อมกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังทนายเดชา ถอนตัวในคดีแตงโม นิดา ซึ่งระหว่างการการแถลงข่าว นางภนิดา ถึงกับสะอื้นเป็นระยะ

นางภนิดา กล่าวว่า แม่มีความอึดอัดใจในทุกประเด็นในการเสียชีวิตของลูกสาวคนเดียวที่รักสุดหัวใจ หลังเห็นสภาพร่างกายของลูกเมื่อวันที่ 26 ก.พ.65 จนถึงวันนี้ก็ยังคิดถึงลูกทุกวัน ยังทำใจไม่ได้ คงต้องใช้เวลาเป็นปี ถึงเวลาที่แม่ต้องทวงความยุติธรรมที่เป็นไปตามความจริงอย่างถึงที่สุด เข้าใจว่าน้องโม ไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และคิดว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยเหตุฆาตกรรมอำพราง

นางภนิดา กล่าวด้วยว่า แม่เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของแม่ ต้องไปเสียเวลากับอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นมาแล้ว 3 เดือนเต็มๆ ตอนนี้แม่ก็จะสู้ ลุกขึ้นมาสู้ด้วยความถูกต้อง ด้วยกฎหมาย จริงๆ ที่ผ่านมาก็สู้เพื่อลูกแต่ไม่ได้บอกใคร แม่มีหลักฐานเยอะแยะ แม่เก็บหลักฐานเอง มีคนบอกว่าแม่ไม่เห็นทำอะไรเลย แม่อยากจะบอกว่า แม่ต้องออกมาประกาศด้วยเหรอ ว่าช่วยลูกด้วยวิธีอะไร จากวันนั้นจนถึงวันนี้น้ำหนักแม่ลดลง 7 กิโลกรัม เพราะไม่ได้หลับได้นอน แม่รับสายสื่อมวลชนตั้งแต่ 9 โมงเช้ายัน 4 โมงเย็น

"อยากหาความจริงให้ลูก โดนฆาตกรรมด้วยวิธีใดและใครทำ ถ้าสื่อช่วยหาหลักฐานให้แม่ด้วยก็จะดีมาก เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ จะไปทำอย่างไรก็ได้แล้วมาเบิกค่าใช้จ่ายที่แม่ อยากให้คดีของแตงโมเกิดความยุติธรรม และเกิดความถูกต้อง เป็นบรรทัดฐานในคดีอื่นๆ ต่อไป