posttoday

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม

27 พฤษภาคม 2565

อัยการนนทบุรี เลื่อนนัดฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม นิดา เป็น 23 มิ.ย.65 เหตุอัยการภาค 1 อยู่ระหว่างพิจารณาสำนวน ไม่เกี่ยวบุคคลภายนอกขอความเป็นธรรม

เมื่่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 จากกรณีพนักงานอัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงชื่อดัง ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค.)

ล่าสุด อัยการได้เลื่อนฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00

วันนี้พบ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนนันท์ หรือ โรเบิร์ต เดินทางมาฟังคำสั่งของอัยการเป็นคนแรก จากนั้นได้เซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง จากนั้นไม่ถึง 2 นาที ก็เดินออกมาจากสำนักงานอัยการ รีบขึ้นรถกลับทันที 

จากนั้น น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เดินทางมารถคันเดียวกัน ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ส่วน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวคนละคัน หลังจากเข้าไปเซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง รีบเดินออกมาขึ้นรถทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มารายงานตัวตามที่ครบกำหนดรายงานตัว ซึ่งทั้ง 6 คนก็ได้เดินทางมาเซ็นทราบนัด จึงให้เลื่อนวันนัดไปในเดือนหน้า เหตุที่เลื่อนเนื่องจากสำนวนคดีของเราได้ส่งไปยังผู้บัคับบัญชา ที่สำนักงานอัยการภาค 1 อยู่ในระหว่างการพิจารณา

ส่วนทางอัยการนนทบุรี มีคำสั่งเสร็จแล้ว ตามระเบียบต้องส่งสำนวนพร้อมความเห็นไปให้อัยการภาค ทั้งหมด 18 แฟ้ม ความเห็นอีก 100 กว่าหน้า การพิจารณาต้องใช้เวลา ส่วนวันนัดจะแจ้งอีกครั้ง และสาเหตุที่เลื่อนครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับที่บุคคลภายนอกร้องขอความเป็นธรรม

เนื่องจากระยะเวลาที่เราส่งนั้น ส่งไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว พนักงานสอบสวนส่งมา 8 แฟ้ม แต่เราสอบเพิ่มอีก 10 แฟ้ม รวมเป็นทั้งหมด 18 แฟ้ม ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ และตามที่มีข่าวเรื่องคดีประมาทเป็นการร่วมกัน ขอแจ้งว่า คดีประมาทไม่มีการกระทำความผิดที่ร่วมกัน ลักษณะความผิดก็เป็นในลักษณะต่างกระทำประมาท