posttoday

ปทส. จับบ่อขยะเถื่อนผุดข้างหมู่บ้านย่านชานเมือง

27 พฤษภาคม 2565

เตือนลอบเปิดบ่อขยะไม่ขออนุญาตมีความผิด ตำรวจ ปทส.ลุยปฎิบัติการตามแผน "SHUT DOWN! บ่อขยะเถื่อนทั่วกรุง”

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง ผกก.1 บก.ปทส. และ พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ สว.กก.1 บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อรับทิ้งขยะเถื่อนข้างหมู่บ้านย่านชานเมืองบริเวณที่ดินริมถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ และบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

ปทส. จับบ่อขยะเถื่อนผุดข้างหมู่บ้านย่านชานเมือง

พบทั้งสองจุดมีพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ และมีผู้กำลังนำมูลฝอยมาทิ้งโดยต้องจ่ายเงินให้กับผู้รับดำเนินการฝังกลบขยะ ในราคา 60 บาทต่อหนึ่งคันรถบรรทุกขนาดเล็ก ขณะที่ภายในบริเวณมีกลิ่นเหม็นเป็นมลพิษทางอากาศ อีกทั้งยังส่งเสียงดัง และเป็นแหล่งสะสมแมลงวัน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตดำเนินการ แต่น.ส.กชพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และนางเพชรา (สงวนนามสกุล) ผู้ดำเนินการบ่อทิ้งขยะทั้งสองแห่ง ไม่สามารถนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูได้ พร้อมกับยอมรับสารภาพว่าลักลอบเปิดบ่อกำจัดขยะดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการ มาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. และเม.ย.ที่ผ่านมา

ปทส. จับบ่อขยะเถื่อนผุดข้างหมู่บ้านย่านชานเมือง

จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “รับดำเนินกิจการกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย โดยทำเป็นธุรกิจหรือโดยได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ปทส. จับบ่อขยะเถื่อนผุดข้างหมู่บ้านย่านชานเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว 2 ราย ในที่ดินบริเวณ ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และที่ดินในซอยหนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดปฏิบัติการ "SHUT DOWN! บ่อขยะเถื่อนทั่วกรุง”ของบก.ปทส.ที่ได้มีมีการจับกุม 23 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ไปแล้วก่อนหน้านี้

ปทส. จับบ่อขยะเถื่อนผุดข้างหมู่บ้านย่านชานเมือง