posttoday

ไม่สำนึกทำผิดซ้ำซาก! สาวแสบปลอมเป็นหมอเสริมความงาม

26 พฤษภาคม 2565

ปคบ.รวบสาวแสบปลอมเป็นหมอเสริมความงาม หลอกเอาเอกสารจากแพทย์ ไร้ความสำนึก สวมรอยทำผิดซ้ำซาก

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาหญิง อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/65 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 ข้อหา"ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น" สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงเปิดคลินิก ย่านบางนา กทม.และประกาศรับสมัครแพทย์ โดยมีจุดประสงค์จะนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตนเพื่อ สวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง

ต่อมาพ.ญ.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของคลินิกผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทราบเรื่องจึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ในบ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้กระทำความผิดจริง โดยได้กระทำความผิดในลักษณะเดิม โดยเปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ เพื่อหลอกลวงเอาเอกสารของแพทย์ที่มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ โดย น.ส.ณัฐชานันท์อ้างว่าต้องการใช้ไปทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

จากการตรวจสอบประวัติคดีของผู้ต้องหา ปี 56 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินดคี 13 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอกเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ด้วยการใช้ความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ โดยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 - ส.ค.64 แต่เมื่อพ้นโทษแล้วก็ยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีกจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ก่อนยื่นประกันตัวต่อศาลก่อนก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยช่วงเดือน ม.ค. 65 ได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

จนภายหลังเรื่องแดงทางเจ้าของคลินิกจึงแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดังกล่าว