posttoday

"ทนายเดชา"ยันคุณแม่ยอมรับเป็นคนส่งมือถือแตงโมให้"บังแจ็ค"

25 พฤษภาคม 2565

ทนายเดชาแจงยิบ"คุณแม่" ยืนยันแล้วเป็นคนส่งมือถือแตงโมไปให้"บังแจ็ค"ที่สหรัฐอเมริกาหลังคุยกันจนสนิทสนมถูกหว่านล้อมจนเชื่อใจว่าจะกู้คืนหลักฐานได้

จากกรณีเฟซบุ๊ของ"แตงโม"มีการโพสต์ภาพเหตุการณ์และเขียนข้อความปริศนาเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์บนเรืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีผู้ปล่อยคลิปไม่เหมาะสมของแตงโมออกมานั้น

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายคุณแม่แตงโม แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้พูดคุยกับคุณแม่แตงโม อย่างเป็นทางการ ทราบว่า ตนได้รับการยืนยันจากคุณแม่เมื่อช่วงบ่าย ยืนยันว่า มือถืออยู่ที่บังแจ็ค โดยส่งไปที่สหรัฐอเมริกา ส่วนตัวคิดว่าเป็นการส่งทางไปรษณีย์ โดยคุณแม่เป็นคนดำเนินการด้วยตัวเองก่อนหน้านี้ บังแจ็คได้ติดต่อมาหาคุณแม่บ่อยจนเป็นเพื่อนสนิทกัน เพราะคุณแม่คุยด้วยแล้วสบายใจ โดยบังแจ็คอ้างว่า มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าแตงโมเป็นคดีฆาตกรรม พูดจนคุณแม่เชื่อทุกอย่างจนส่งมือถือไปให้

ทั้งนี้ เรื่องการซื้อขายมือถือราคา 3 แสนบาท จากที่พูดคุยกับคุณแม่ ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้เลย หลังจากคุณแม่ได้รับมือถือจากตำรวจมาแล้ว คุณแม่อยากจะรู้ว่าในมือถือของแตงโมมีอะไรบ้าง แต่เปิดไม่ได้เพราะคุณแม่ใช้ไม่เป็น เลยไปติดต่อศูนย์มือถือเพื่อกู้คืน แต่ก็ดำเนินการไม่ได้ แต่คุณแม่หลงเชื่อบังแจ็คว่า จะสามารถกู้ภาพบนเรือมาได้จึงส่งมือถือไป

อย่างไรก็ตาม เท่าที่คุยกับคุณแม่ น่าจะมี 2 ภาพที่หายไป แต่การสืบสวนในทางลับ บังแจ็คอาจจะนำข้อมูลนี้ไปให้ยูทูบเบอร์คนดัง แล้วนำมาเชื่อมโยง ส่วนเรื่องรหัสต่างๆ การส่งไลน์นั้น เป็นฝีมือของบังแจ็คหรือไม่ เรื่องนี้คุณแม่ขอเวลา 2 วัน จะเป็นคนพูดเอง ซึ่งคุณแม่ก็เครียดที่ต้องพูดเรื่องนี้