posttoday

อดีตผู้สมัคร ส.ก. หญิง โร่แจ้งความ โดนมือดีนำรูปเข้ากลุ่มขายบริการ

25 พฤษภาคม 2565

น.ส.พิมพ์ญาดา อดีตผู้สมัคร ส.ก. หญิงพรรครวมไทยยูไนเต็ด แจ้งความ สน.ทองหล่อ หลังโดนมือดีนำรูปเข้ากลุ่มขายบริการ เรียกร้องสังคมยุติการด้อยค่าผู้หญิง

เมื่อวันที่25 พ.ค. 65 ที่ สน.ทองหล่อ น.ส.พิมพ์ญาดา (จักษุรักษ์) เอี่ยมประไพ หรือ เนย อดีตผู้สมัคร ส.ก. จากพรรครวมไทยยูไนเต็ด เข้าแจ้งความกรณีโดนมือดี แชร์ภาพเข้ากลุ่มหญิงขายบริการ และมีคอมเม้นท์ลดค่าผู้หญิง ทั้งที่ภาพที่นำไปแชร์นั้นเป็นภาพเรียกร้องให้สังคมหลุดจากกรอบเดิม ให้ค่าและเชื่อมั่นในผู้หญิง

น.ส.พิมพ์ญาดา ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลมาว่า มีคนไม่ประสงค์ดีนำรูปไปลงในเพจที่ไม่ค่อยจะสื่อไปในทางที่ดีนักตอนแรก คิดว่าจะอยู่เฉยๆ ปล่อยผ่านไป หรือจะออกมาทำอะไรสักอย่างดี

ความรู้สึกแรก เนย คืออยากปล่อยผ่าน ให้เรื่องเงียบไป เพราะอายมาก ที่รูปตัวเองถูกนำไปใช้ในทางแบบนั้น แต่คิดดูอีกครั้ง การที่เนยจะออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเองนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำ การให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธสตรี แม่และเด็ก ตนอยากให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม มันเป็นเรื่องที่แย่มากที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะถูกดูถูกด้วยคำพูดและการกระทำแบบนี้ตนไม่สงสัยเลยว่าทำไมทุกคนถึงเป็นห่วงเนยมากเมื่อรู้ว่าจะลงการเมือง เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่ลดทอนกำลังใจและสร้างบาดแผลที่ลึกมากสำหรับผู้หญิง

" การออกมาครั้งนี้ของเนย อยากให้เป็นการย้ำบรรทัดฐานอีกครั้ง ว่าผู้หญิงทุกคนต้องได้รับการเคารพ ไม่ควรมีใครหรือผู้หญิงคนไหนถูกละเมิดสิทธิเพียงเพราะความไม่ยั้งคิดของคนบางกลุ่ม ”น.ส.พิมพ์ญาดา กล่าว