posttoday

"ประยุทธ์"มอบมหาดไทยเป็นแม่งานหลักแก้น้ำท่วมในกทม.

19 พฤษภาคม 2565

นายกรัฐมนตรีชวน"อนุพงษ์"ตรวจติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังจากพิษฝนถล่มกรุงย่านวงเวียนบางเขน ย้ำได้มอบให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมแผนหลักแผนสำรองรับมือน้ำท่วมในอนาคต

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตบางเขน ณ บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ (วงเวียนบางเขน) เขตบางเขน  โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตรวจเยี่ยมพร้อมรายงานสถานการณ์การระบายน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 - 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้สถานการณ์ได้กลับมาเป็นปกติแล้ว 9 จุด และอยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ 6 จุด คาดว่าภายในวันนี้น้ำท่วมขังจะแห้งเป็นปกติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์โดยตลอด และกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาการระบายน้ำ โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างบูรณาการ เน้นการเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำและแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ในทันที โดยได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรับผิดชอบและประสานงาน ร่วมกับสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเน้นย้ำให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการระบายน้ำให้ทันกับสถานการณ์ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที และต้องเตรียมแผนรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงโดยขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม ทั้งแผนหลัก แผนสำรอง เพื่อรองรับและแก้ปัญหาในอนาคตด้วย เช่นการพร่องน้ำในคูคลอง โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำให้สมบูรณ์และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

"ประยุทธ์"มอบมหาดไทยเป็นแม่งานหลักแก้น้ำท่วมในกทม.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วนเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน โดยต้องเร่งสำรวจดูแลความเดือดร้อน เพื่อลดและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้น เพื่อลดความเสียหายให้กับประชาชน และมีระบบการแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมให้ทันต่อสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีใครต้องการให้เกิด โดยยืนยันรัฐบาลมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการแก้ปัญหาเพื่อลดความเสียหายและลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดพร้อมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคน

"ประยุทธ์"มอบมหาดไทยเป็นแม่งานหลักแก้น้ำท่วมในกทม.

"ประยุทธ์"มอบมหาดไทยเป็นแม่งานหลักแก้น้ำท่วมในกทม.