posttoday

"กระติก"ออกโรงแจ้งดำเนินคดีสามี"หนิง ปณิตา"โพสต์หมิ่น

18 พฤษภาคม 2565

"กระติก"พร้อมทนายความขึ้นสน.มีนบุรีแจ้งความดำเนินคดีกับสามี"หนิง ปณิตา"ข้อหาหมิ่นประมาทหลังแสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรมทำให้เสียหาย พร้อมถาม"อัจฉริยะ"เคลื่อนไหวหาหลักฐานทำในฐานะอะไร

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่สน.มีนบุรี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก อดีตผู้จัดการของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสารการโพสต์เกี่ยวกับภาพถ่ายและข้อความวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อดำเนินคดีกับ 'จิน หรือนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา โดยกระติก ระบุว่า ส่วนตัวได้รับความเสียหายจากการที่ จิน - จรินทร์ แสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรม ที่ผ่านมาคนรอบข้างนำข้อมูลเหล่านี้มาให้จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี แต่ที่เพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพราะส่วนตัวเพิ่งมีข้อมูลชัดเจนแม้ว่าก่อนหน้า แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า ทนายความ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์ เพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ราย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นใคร หรือ ข้อหาใด

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยตั้งข้อสงสัยว่าการเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร มีสิทธิหรือไม่และกระทำได้หรือไม่แต่ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วงแต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหายจะขอใช้สิทธิตามกฎหมายดำเนินการต่อไป ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่ากลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือจนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม ยืนยันว่า ส่วนตัวแม้จะอยู่บนเรือ ช่วงเกิดเหตุการณ์นี้แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะ อ้างถึงซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยาแต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

"กระติก"ออกโรงแจ้งดำเนินคดีสามี"หนิง ปณิตา"โพสต์หมิ่น

ทั้งนี้ กรณีที่อัยการมีการนัดหมายไปฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 27 พฤษภาคม ยืนยันว่า จะเดินทางไปตามนัดหมาย ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจซึ่งส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่างๆกว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่ม

ด้าน นายพรศักดิ์ ทนายความระบุว่าในส่วนที่สองสามีภรรยาเข้าแจ้งความแซนไว้ที่ สน.ปทุมวัน ทางแซน จะรอให้ทางตำรวจทำหมายเรียกมาก่อนจึงจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลตามขั้นตอน