posttoday

หมอปลาอาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวถูกไล่ออก

14 พฤษภาคม 2565

"ไพรวัลย์"นำ"หมอปลา-น้ำฟ้า"ขอขมาหลวงปู่แสง ประกาศตัดสัมพันธ์ช่องข่าวดัง อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวถูกไล่ออก

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ เดินทางไปบ้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ที่อ.บ้านลาด จ. เพชรบุรี ก่อนจะนำ หมอปลา และน.ส.วรภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา และคณะ ร่วมทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปของ "หลวงปู่แสง ญาณวโร"

นายจีรพันธ์ เปิดเผยว่า ยอมรับในความผิดพลาด และไม่ทราบว่า หลวงปู่แสงมีอาการอาพาธ และยอมรับผิดที่ล่วงเกินส่วนเหตุผลที่ทำพิธีขอขมาที่บ้านเพราะลูกศิษย์หลวงปู่แสงไม่ต้องการให้เข้าพื้นที่ ประกอบกับไม่ต้องการให้เกิดเหตุวุ่นวายหากไปขอขมา

ส่วนที่ช่องข่าวให้ผู้สื่อข่าวพ้นสภาพรู้สึกว่าบทลงโทษนี้มันรุนแรงเกินไปขอแสดงสปิริต และรับผิดชอบเรื่องนี้ โดยจะไม่ขอร่วมงานกับช่องนี้อีกมองว่าถ้าหากยังร่วมงานนักข่าวที่ถูกไล่ออกเห็นผ่านหน้าจอคงจะรู้สึกไม่ดี และแสดงความพร้อมที่จะเยียวยาผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เป็นจำนวนเงินที่เจ้าตัวยอมรับได้ในแต่ละเดือน จนกว่าจะหางานใหม่ทำได้

มื่อวานได้พูดคุยกับหลานของหลวงปู่แสง และได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง และได้ระบายให้ฟัง ส่วนว่าจะให้อโหสิกรรม หรือ ไม่ให้อโหสิกรรมไม่สามารถบังคับได้ หรือจะดำเนินคดีความกับตนเองหรือไม่ ก็ไม่ได้ขอร้อง ให้เป็นไปตามขั้นตอน แต่เมื่อวานนี้ได้มีการพูดคุยกันว่า วันนี้จะดำเนินการขอขมาต่อหน้ารูปภาพของหลวงปู่แสง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ