posttoday

ศ.ป.ป.ส. จี้สอบเส้นทางการเงิน "นารา เครปกระเทย" พบรวยผิดปกติ

10 พฤษภาคม 2565

กลุ่มปกป้องสถาบันร้องตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "นารา เครปกระเทย" หวั่นฟอกเงิน-เลี่ยงภาษี หลังรวยผิดปกติ ด้าน ผบก.ปคบ. สั่งตรวจสอบการขายสินค้าออนไลน์ทุกเจ้า

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ "นารา เครปกะเทย" ภายหลังพบว่ามีการเงินที่รวยผิดปกติจากเดิมเป็นคนไม่มีฐานะ

นายอานนท์ กล่าวว่า ขอให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ "นารา เครปกระเทย" ซึ่งทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส. ได้ติดตามมาโดยตลอด พบว่าเมื่อก่อน "นารา เครปกระเทย" มีฐานะยากจน แต่ตอนนี้กลับมีฐานะร่ำรวยและมีกิจการต่างๆมากมาย คาดว่า อาจเป็นการการฟอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี จึงอยากให้มีการตรวจสอบที่แน่ชัดว่า เป็นการทำธุรกิจที่สุจริตหรือไม่

ส่วนสินค้าที่มาจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่ามีการผ่าน อย.หรือไม่ และ ตรวจสอบโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด

“ส่วนแพลตฟอร์มขายสินค้าทางออนไลน์ ลาซาด้านั้น ทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส. ยังคงเดินหน้าแบนลาซาด้าอยู่ และหันไปสนับสนุนคู่แข่งอย่าง ชอปปี้ แทน” นายอานนท์ ระบุ

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยในสังกัดตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะ ลาซาด้า อย่าให้มีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ตามหน้างานที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานอย่างเข็มงวด