posttoday

"อัจฉริยะ"ลุยต่อแฉอีกมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม

09 พฤษภาคม 2565

นนทบุรี-"อัจฉริยะ"ลุยไม่เลิกเปิดแถลงคดี"แตงโม"ซัดมีการสร้างหลักฐานเท็จ ขีดเส้น 24 ชม.ให้เวลาผบ.ตร.ดำเนินการกับลูกน้อง ขู่หากนิ่งเฉยจะฟ้องผิดม.157 ฐานละเว้น ยันทีมงานเตรียมร้องนายกฯ

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานแถลงข่าวคดี แตงโม นิดา เปิดหลักฐานสำคัญขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ตำรวจในคดีแตงโม โดยมีตำรวจยอมรับผิด ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของแตงโม ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด ขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร โดยยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพล เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้

"อัจฉริยะ"ลุยต่อแฉอีกมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว นายอัจฉริยะได้เชิญ ผู้เชี่ยวชาญด้าน GPS และโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง รวมถึง นายตี๋ ซึ่งเป็นเพื่อนของ ปอ และเป็นคนที่มีเสียงสนทนาในคลิปมาเปิดหน้า

จากนั้นก็ได้มีการเปิดวีดิโอหลักฐานต่างๆ ให้สื่อมวลชนดู ซึ่งในวีดิโอส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของข้อมูลเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ รวมทั้ง GPS เส้นทางการเดินเรือและเรื่องการที่ตำรวจได้นำร่างแตงโมออกมาจำลองเหตุการณ์ โดยทางนายอัจฉริยะ อ้างว่า มีความผิดเนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งคุณแม่เพื่อขอนำศพออกมา

"อัจฉริยะ"ลุยต่อแฉอีกมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การเสียชีวิตของแตงโม ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุแน่นอน มันเกิดจากการฆาตกรรม เพราะพบความบกพร่องหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีเอ็นเอของคนบนเรือไม่มีการตรวจ ทราบว่า คนบนเรือมีบาดแผลแต่ไม่มีการตรวจ ตรงนี้จึงมองได้ว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้มีการจัดฉากทุกเรื่อง โดยนายพลอักษรย่อ ว.เป็นคนสั่งการทั้งหมด เรื่องนี้ตนให้เวลา 24 ชม.ถ้าทาง ผบ.ตร.ไม่ดำเนินการกับตำรวจชุดนี้ ตนจะฟ้องร้องกับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ดำเนินคดีกับ ผบ.ตร.มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และจะให้เวลากับผบ.ตร. 4 วัน ถ้าไม่ดำเนินการจัดการในเรื่องนี้จะมีผู้ใหญ่ฝั่งของตนเองซึ่งเป็นเพื่อนกับนายกรัฐมนตรีเข้าไปพบนายกฯ เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าว