posttoday

ตำรววจบช.ปส.จับยาเสพติดหาดใหญ่ขยายผลผู้บงการ

30 เมษายน 2565

ตำรวจ บช.ปส. รวบกลุ่มพ่อค้ายาเสพติด 3 รายในอ.หาดใหญ่ หลังร่วมกับเมีย ส่งไอซ์ให้เอเยนต์ขายในจังหวัดภูเก็ต จับได้ พร้อมไอซ์ 54 กก.ยาบ้า 1.6.หมื่นเม็ด เตรียมขยายผลถึงผู้บงการ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อมาตยกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.อภิรัตน์ โทจำปา ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.วุฒิ แก้วแก่นเพชร สว.กก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ต.สาลี ทวีเลิศ สว.กก.3 บก.ปส.4 นำกำลังและ บก.ขส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายวิษณุ พรหมศิลา อายุ 31 ปี น.ส.จิราภรณ์ วงศ์แก้ว อายุ 35 ปี นายชลอ พงค์ชนะ อายุ 48 ปี ทั้งหมดเป็นจ.สงขลา พร้อมของกลางยาไอซ์ 54 กก. ยาบ้า 16,000 เม็ด จับนายวิษณุ และน.ส.จิราภรณ์ สองผัวเมียได้ในพื้นที่ต.ปากเเตระ อ.ระโนด จ.สงขลา และจับนายชลอ ได้ที่รีสอร์ท ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตำรววจบช.ปส.จับยาเสพติดหาดใหญ่ขยายผลผู้บงการ

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ตำรวจบก.ปส.4. ได้สืบทราบเบาะแสว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด นำยาไอซ์มาส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่จ.ภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง นำไปจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถ จับนายวิษณุ ได้พร้อมยาไอซ์ 3 กก. ที่บริเวณริมถนนไม่มีชื่อ ต.ระโนด อ.ระโนด จว.สงขลา จากนั้นได้นำตัวไปค้นบ้านพักเลขที่ 18/57 ม.6 ต.ปากเเตระ อ.ระโนด จ.สงขลา จับน.ส.จิราภรณ์ ภรรยานายวิษณุ อีก 1 ราย ตรวจค้นในบ้านพบยาไอซ์ อีก 51 ห่อ น้ำหนัก 51 กก. ยาบ้าประมาณ 16,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแข็งสีแดงภายในห้องครัว จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า เบื้องต้นนายวิศณุ รับว่าได้ร่วมกับ น.ส.จิราภรณ์ ภรรยา ส่งยาเสพติดไปจังหวัดภูเก็ตและหลายจังหวัดในภาคใต้ โดยมีนายชลอ เป็นเจ้าของยาเสพติดและเป็นผู้สั่งการ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบฐานข้อมูล (Big Data) ของ บช.ปส. พบว่านายวิศณุ เป็นบุคคลเป้าหมายอยู่ในระบบ จนสามารถจับกุมนายชลอ เอาไว้ได้ขณะหลบหนีไปอยู่ที่รีสอร์ท ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี พร้อมขยายผลไปหาผู้บงการที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป โดยในเบื้องต้นยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาไว้ตรวจสอบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท