posttoday

จับตาตำรวจแถลงข่าวนำภาพกูเกิ้ลประกอบคดีแตงโม

28 เมษายน 2565

จับตาตำรวจแถลงข่าวบ่ายสามโมง ปมนำภาพจากกูเกิ้ลประกอบการแถลงข่าวปิดคดีแตงโม อัจฉริยะถามไม่อายหรือปล่อยเฟคนิวส์ทั่วประเทศ เตรียมไปดีเอสไอ 29เม.ย.65

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งได้ร่วมรับฟังการแถลงข่าว คดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 26เม.ย.65 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าภาพที่นำมาแถลงข่าวมาจากGoogle เพื่อเป็นเปรียบเทียบรอยแผลของแตงโม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นัดแถลงข่าวประเด็นร้อนนี้ อีกครั้งเวลา 15.00น.วันนี้ หลังจากที่นักสืบโซเชียล รายงานผลการเสาะแสวงหาข้อเท็จจริงว่าภาพรอยแผลที่ตำรวจนำมาแถลงข่าวปรากฏอยู่ในสำนักข่าวต่างประเทศ และไม่ได้เป็นรอยแผลที่เกิดจากใบพัดเรือ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องทุกข์แพทย์สภา เพื่อกล่าวโทษแพทย์นิติเวชทุกสถาบันที่ให้ความเห็นและเป็นพยานในคดี แตงโม นิดา ที่ให้ความเห็นทางวิชาการอย่างไม่ถูกต้องจากการแถลงข่าวปิดคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.65พร้อมระบุว่าการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 26เม.ย.65 ถือเป็นการแถลงข่าวเฟคนิวส์ ถามตำรวจไม่อายหรือปล่อยข่าวเฟคนิวส์ไปทั่วประเทศ อาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 ฐานสร้างหลักฐานเท็จ และวันพรุ่งนี้จะนำหลักฐานเดินทางไปยัง DSI ในเวลา 13.00 น. เพื่อชี้ชัดว่าคดีดังกล่าวนี้สอบไปทางฆาตกรรมอำพราง