posttoday

ทบ. ตั้งกก.สอบลงโทษวินัย "ทหารชั้นประทวน" ไล่ยายขายลอตเตอรี่ 80 บาท

28 เมษายน 2565

กองทัพบก ตั้ง คณะกรรมการสอบสวน ลงโทษทางวินัย ทหารชั้นประทวน ไล่ ยายวัย 71 ปี ขายลอตเตอรี่ราคา 80 บาท พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฎข่าวคุณยายอายุ71ปี ผู้ขายลอตเตอรี่ เข้าร้องเรียน ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกับทหารชั้นประทวนเกี่ยวกับการขายฉลาก บริเวณ ถ.ประชาธิปไตย แขวงบางขุนพรหม กทม. เมื่อ 27 เม.ย.65

กองทัพบก รับทราบข่าวดังกล่าวและได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าวเป็นนายทหารชั้นประทวน สังกัด กรมกำลังพลทหารบก ขณะนี้ต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาให้ข้อมูลและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

เบื้องต้นแม้เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างบุคคล แต่เมื่อเกิดการร้องเรียนว่ามีการใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบเกินกว่าเหตุและไม่เหมาะสม ทางต้นสังกัดจะได้พิจารณาลงโทษตามวินัยทหารตามพฤติกรรมที่ปรากฎต่อไป ส่วนการแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละฝ่าย

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ และได้มีการเชิญผู้ร้องเรียนมาพูดคุย รับทราบข้อมูลและความวิตกกังวล พร้อมให้การช่วยเหลือคลี่คลายเรื่องราวตามสมควรต่อไป