posttoday

ตร.ห้วยขวางออกหมายเรียก"ปริญญ์"ข้อหาพรากผู้เยาว์-อนาจาร 5 พ.ค.นี้

28 เมษายน 2565

ตำรวจแจงเหตุศาลไม่ออกหมายจับ"ปริญญ์" แต่ให้ออกหมายเรียก เพราะผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเเล้ว 4 คดี

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมายและคดี เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรอง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากโดยเฉพาะคดีที่ สน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอเเล้ว วันนี้ขอศาลออกหมายจับข้อหา "พรากผู้เยาว์" เเละ "กระทำอนาจาร" เเต่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ โดยให้เรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเเทน ศาลให้ความเห็นว่าผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนและมีคดีในชั้นศาลแล้ว 4 คดี และได้ประกันตัวในชั้นศาลประกอบกับผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล้าวหาที่ สน.ห้วยขวาง วันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 09.00 น.

"ที่ศาลไม่อนุมัติหมายจับแต่กลับให้ออกหมายเรียกแทน เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเเล้ว 4 คดี เเละมีเงื่อนไขในการประกันตัว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องออกหมายจับซ้ำในคดีที่มีลักษณะเดียวกัน ส่วนข้อกังวลว่าผู้ต้องหาว่าผู้ต้องหาจะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานเเละผู้เสียหายนั้น ในเงื่อนไขการประกันตัวระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน มิเช่นนั้นจะถูกถอนประกันตัวทันที"พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่าส่วนประเด็นการถอนแจ้งความผู้เสียหายทั้งหมด 15 ราย มี 12 คดี ยังไม่มีรายใดถอนแจ้งความเเละขณะนี้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเเละสอบปากคำใกล้เสร็จสิ้นเเล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาได้ส่วนคดีที่จังหวัดเชียงใหม่เเละเพชรบุรีก็ให้เเต่ละพื้นที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ตำรวจไม่มีความกังวลใจในสำนวนคดีเเละพยานหลักฐานต่าง ๆ เเม้ว่าจะเกิดเหตุกับผู้เสียหายเเต่ละรายมานานเเล้ว เเต่หลักฐานอื่น ๆ ก็สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นสอบปากคำเสร็จไปเเล้ว 3 คดี ส่วนคดีอื่น ๆ หากจำเป็นต้องสอบปากคำเพิ่มเติม ก็จะเรียกผู้ต้องหามาสอบปากคำ ยืนยันตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เเม้เเต่ตัวผู้ต้องหาเองก็สามารถเเสวงหาพยานหลักฐานเข้าสู่สำนวนได้