posttoday

สจ.เอี้ยงปัดทำลายหลักฐานคดียิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

27 เมษายน 2565

กองปราบรวบสจ.เอี้ยง เอี่ยวทำลายหลักฐานคดียิงรถนายกอบต.บางสมบูรณ์ "บิ๊กใหม่"รุดสอบปากคำด้วยตัวเอง เบื้องต้นยังปากแข็งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 27เม.ย.65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีจับกุม นายนพดล หรือ สจ.เอี้ยง ตามหมายจับศาลอาญาที่ 802 /2565 ลงวันที่ 25 เมษายน 2565 ในข้อหา “ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง” โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเช่า ในพื้นที่ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก พร้อมตรวจยึดรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์ ทะเบียน 3 กถ 1019 กรุงเทพมหานคร ได้ที่บ้านพักและนำมาไว้ที่กองปราบปราม

สจ.เอี้ยงปัดทำลายหลักฐานคดียิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

การจับกุม นายนพดล หรือ สจ.เอี้ยง สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์ใช้อาวุธปืนสงครามตามประกบยิงถล่มรถของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ส่งผลให้ ดร.ญาณกร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายสมชายม่วง กาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกคมกระสุนเข้าตามร่างกายเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

ต่อมาวันที่ 22 ก.พ. เจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มมือปืนที่ร่วมกันก่อเหตุได้จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายภูริวัฒ หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" และ นายธวัชชัย  หรือ "วัช"  อายุ 48 ปี คงเหลือ นายรัฐพล หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.อ.สุชาติ ร่วมสอบปากคำ นายนพดล ผู้ต้องหา ใช้เวลา 1ชม.จึงแล้วเสร็จ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวกับคดียิงรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์ แต่ยอมรับว่าได้ไปติดต่อซื้อรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์ ทะเบียน 3 กถ 1019 กรุงเทพมหานคร พร้อมกับกลุ่มผู้ต้องหาจริง เนื่องจากตั้งใจจะซื้อให้ลูกชายใช้ แต่พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานมากพอที่เชื่อได้ว่ามีการจัดซื้อรถไว้เพื่อเตรียมอำพรางคดี

สจ.เอี้ยงปัดทำลายหลักฐานคดียิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

พล.ต.อ.สุขาติ กล่าวต่อว่า กรณี นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการติดตามอาจต้องใช้เวลา ส่วนอดีต นายก อบต.บางสมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนก็เคยเชิญตัวมาสอบปากคำไปบ้างแล้วเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งต่างๆในอดีต แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมหรือไม่ไม่อยากให้คาดเดา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้แล้ว ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวล