posttoday

ตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโมมีคนประมาททำให้เสียชีวิต

26 เมษายน 2565

ตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโมตกสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยา มีคนทำประมาทเป็นเหตุให้อดีตนางเอกดังเสียชีวิต พิสูจน์บาดแผลแล้วถูกใบพัดเรือที่ขาตกจากท้ายเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า การเสียชีวิตของแตงโม นิดา ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ กรณีตกเรือสปีดโบ๊ท ไม่ใช่อุบัติเหตุ แตงโมไม่ได้ประมาทตกน้ำเอง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานว่า มีคนประมาท จนทำให้แตงโม นิดาตกน้ำเสียชีวิต

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า แผลที่เกิดบนต้นขาของแตงโม เข้ากันได้กับใบพัดเรือ สันนิษฐานว่าถูกน้ำดูดเข้าไปหาใบพัด ส่วนประเด็น?ปัสสาวะท้ายเรือไม่มีใครเห็นว่า แตงโม ปัสสาวะท้ายเรือ มีคนเห็นคนเดียวคือ แซน ที่อยู่ท้ายเรือ

ส่วนประเด็นการตกเรือ พิสูจน์ว่าตกหัวเรือหรือท้ายเรือ คือบาดแผลที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเข้าได้กันกับใบพัดเรือ ประกอบกับศีรษะไม่มีรอยฟกช้ำ มีเพียงบาดแผลที่ต้นขาถึงปลายเท้า ทำให้เชื่อได้ว่าตกท้ายเรือ

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.นนทบุรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ทำคดี สอบสวนพยาน 124 ปาก เป็นพยานบุคคล 108 ปาก พยานผู้เชี่ยวชาญ พยานเอกสาร 47 ฉบับ พยานวัตถุ 88 ชิ้น คลิป วงจรปิด 200 คลิป มีเอก 2,249 แผ่น จากพยานหลักฐานดำเนินคดีทั้ง 5 คนบนเรือ และอีกผู้ที่ให้คำปรึกษา รวม 6 คน สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้้งหมด 6คน ดังนี้

1."ปอ"นายดนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ดำเนินคดี กระทำโดยประทาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ,ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ,แจ้งข้อความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนังงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

2."เบิร์ต" นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานนท์ แจ้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย ,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ และทิ้งของปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ

3."จ๊อบ"นายนิทัศน์ กีรติสุทธสาธร ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือใช้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด และ ทิ้งสิ่งของปฎิกูลใดๆลงในแม่น้ำ

4."กระติก"น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือใช้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

5."แซน"นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

6."เอ็ม" นายภีมธรรมธีรศรี ข้อหา เพื่อจะช่วยผู้อื่มิให้รับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูยหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด (ป.อาญา ม.184) และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนังานสอบสวน