posttoday

"ส.ต.ต."จำเลยชน"หมอกระต่าย"ดับได้รับประกันตัวแล้ว

25 เมษายน 2565

ส.ต.ต.จำเลยคดีขับบิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย"เสียชีวิตได้ประกันตัวหลังจากบิดาและผู้บังคับบัญชายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวใช้ตำแหน่งราชการเป็นหลักทรัพย์วงเงิน 2 แสน ขณะที่สตช.จะมีคำสังให้ออกจากราชการทันที

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ภายหลังศาลอาญา มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกและปรับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจำเลยในคดีขับรถชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์โรงพยาบาล (รพ.) ราชวิถี เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท แขวง-เขตราชเทวี 

ต่อมา บิดาและผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยใช้ตำแหน่งราชการเป็นหลักทรัพย์ โดยศาลอาญาพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์ตีราคาประกัน 200,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จะมีคำสั่งอีกฉบับให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการทันที โดยอ้างอิงจากคำสั่งศาล แต่ถ้าหลังจากนี้มีการยื่นอุทธรณ์ในชั้นถัดไป แล้วมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอื่น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาลเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ต้องออกจากราชการไว้ก่อน ต่อมามีคำสั่งศาลชั้นต้นตัดสินโทษจำคุก 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท